Bảo hành điện tử là gì?

bao hanh dien tu la gi

bảo hành điện tử áp dụng cho những sản phẩm nào?

hiện nay, bảo hành điện tử có thể áp dụng cho tất cả sản phẩm có hạn sử dụng và thực hiện bảo hành cho khách hàng sau mua hàng vì sự linh hoạt, đơn giản, thân thiện và bảo vệ môi trường:

  • thiết bị điện
    chi phí:  tủ lạnh, máy lạnh, điều hòa, máy làm mát không khí,  máy sấy tóc, máy giặt,  bình đun nước, máy lọc nước, bình tắm nóng lạnh – Đèn led, đèn điện, quạt điện.
  • thiết bị nhà bếp: bếp điện từ, bếp từ, máy pha cafe, máy hút mùi
  • thiết bị điện tử như: máy ảnh, quay phim, tivi, loa vi tính, loa bluetooth, loa karaoke, máy in…
  • linh kiện điện tử: pin điện thoại, tai nghe, bàn phím, chuột, linh kiện khác.
  • máy móc công nghiệp: máy bơm, máy công nghiệp, máy biến áp, bộ chuyển mạch…
  • dụng cụ cơ khí như: máy khoan, máy bắn vít, máy cắt, máy tời, máy xây dựng
  • sản phẩm nội thất, vật liệu xây dựng: bàn ghế, cửa nhôm, cửa tự động, sàn gỗ, bồn nước, thiết bị vệ sinh, dụng cụ xây dựng…
  • sản phẩm tiêu phí: mắt, đồng hồ, thắt lưng, ví da, giày dép…
  • sản phẩm thiết bị dành cho thú cưng
  • thiết bị y khoa, nha khoa: răng sứ, phôi, thẻ bảo hành, máy móc, dụng cụ
  • thiết bị gia đình, mẹ và bé: camera, khóa cửa, gường – nệm, nôi điện, võng điện, máy hút sữa, xe tập đi, đồ chơi trẻ em.

Đối với sản phẩm là thực phẩm, nông sản, dược phẩm, thuốc, thực phẩm chức năng… sử dụng hình thức truy xuất nguồn gốc – in tem qr code, tem xác thực, tem chống giả, tem phủ cào sms… có tích hợp sms để nhắn tin xác thực.

Bạn đang xem: Bảo hành điện tử là gì?

có mấy hình thức kích hoạt bảo hành?

doanh nghiệp có thể triển khai bảo hành điện tử cho khách hàng kích hoạt sản phẩm bằng các hình thức đơn giản như sau:

  • kích hoạt bằng tin nhắn sms theo cú pháp.
  • kích hoạt trên website bảo hành của công ty, ví dụ: baohanh.webcongty.com
  • kích hoạt bằng cách quét mã qr code từ tem qr code đã dán trên sản phẩm.
  • kích hoạt bằng tem bảo hành điện tử có sms và qr code
  • kích hoạt bằng ứng dụng bảo hành điện tử trên di động (e-warranty app).
  • Áp dụng chương trình cho đối tác, đại lý, kỹ thuật… hỗ trợ kích hoạt bảo hành và tích điểm – nhận thưởng.

khách hàng cuối kích hoạt bảo hành như thế nào?

khách hàng cuối (hay người tiêu pha) sau khi mua sản phẩm sẽ nhận được thông tin hướng dẫn kích hoạt bảo hành từ tem, nhãn, hướng dẫn sử dụng trên thùng hàng hoặc do đại lý bán hàng hỗ trợ.

Xem thêm: Lý giải hiện tượng cực quang dưới góc nhìn Vật lý phổ thông

bảo hành điện tử là gì?

người tiêu dùng chủ động thực hiện các bước sau:

  • nhắn tin theo cú pháp tin nhắn sms trong tài liệu hướng dẫn bên trong sản phẩm
  • hoặc scan mã qr code trên thùng hàng để kích hoạt bảo hành hay kiểm tra thông tin sản phẩm.
  • truy cập website bảo hành của công ty, tiến hành điền thông tin để kích hoạt.
  • tải ứng dụng bảo hành điện tử trên điện thoại (app) để kích hoạt và quản lý.

sau khi thực hiện đầy đủ các chức năng, hệ thống tự động kiểm tra dữ liệu do khách hàng nhập và thông báo thông tin bảo hành về cho khách hàng, các thông tin được gửi về bằng các hình thức như sau:

  • thông tin tin nhắn sms
  • gửi email thông báo
  • link website kiểm tra thời gian bảo hành
  • số điện thoại liên hệ hỗ trợ
  • form báo lỗi, hỗ trợ sửa chữa…
  • danh sách trạm bảo hành trên toàn quốc

bảo hành điện tử là gì?

chỉ với 2 thao tác đơn giản, giải quyết được nhiều vấn đề:

  • người tiêu xài chủ động kiểm tra thông tin bảo hành của sản phẩm cũng như quản lý các thông tin khác trên điện thoại, email…
  • doanh nghiệp lưu trữ được thông tin khách hàng: số điện thoại, tin nhắn, họ tên, địa chỉ, đại lý, sản phẩm và lịch sử mua hàng, lịch sử bảo hành của khách hàng.
  • chủ động thiết kế các chương trình chăm sóc khách hàng, tiếp thị, bán hàng dựa trên thông tin chính xác đã thu được.

Đại lý và trung tâm bảo hành ủy quyền sử dụng hệ thống như thế nào?

triển khai phần mềm bảo hành điện tử trên toàn hệ thống của doanh nghiệp, bao gồm: đối tác, đại lý, kỹ thuật và nhân viên đều có thể sử dụng được với tài khoản được cấp.

Xem thêm: Văn hóa là gì ? Bản chất của văn hóa và xây dựng văn hóa kinh doanh thời hội nhập trần ngọc thêm

các đối tác, thành viên được cấp tài khoản và phân quyền thì có thể sử dụng các chức năng như:

  • Đăng ký, đăng nhập và thay đổi các thông tin
  • hỗ trợ kích hoạt bảo hành hàng loạt, gia hạn bảo hành, đảo bảo hành…
  • quản lý thông báo, nhận yêu cầu từ tổng đài, hãng…
  • quản lý thông tin sản phẩm
  • lịch bảo hành, bảo trì.
  • quản lý sửa chữa bảo hành cho khách hàng tại các trạm
  • Đặt hàng, doanh thu, công nợ.
  • quản lý thông tin khách hàng
  • báo cáo – thống kê

các hạng mục chức năng của các thành viên bên trong hệ thống được admin quản lý và phân quyền. dữ liệu sẽ tập trung về công ty giúp kiểm soát và hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

Ứng dụng bảo hành điện tử hay là ewarranty app được thiết kế và cài đặt trên điện thoại di động (android và ios), giúp đại lý, người tiêu phí dễ dàng cài đặt, cập nhật và khai báo thông tin bảo hành cho sản phẩm cũng như kiểm tra thời hạn bảo hành, báo lỗi hư hỏng…

Nguồn: https://fusionsuitesvungtau.com.vn
Danh mục: Hỏi đáp ✅