Các vấn đề pháp luật liên quan đến công tác quản lý nhà đất đai và nhà ở (Phần 22) 2021

co van bat dong san 2 768x512 1

Các vấn đề pháp luật liên quan đến công tác quản lý nhà đất đai và nhà ở (Phần 22) mới nhất 2021 là bài viết được Team biên tập Fusionsuites sưu tầm. Chúc bạn có thêm nhiều kiến tức bổ ích tại: Fusionsuitesvungtau.com.vn



Bạn đang xem Các vấn đề pháp luật liên quan đến công tác quản lý nhà đất đai và nhà ở (Phần 22)




Các vấn đề pháp luật liên quan đến công tác quản lý nhà đất đai và nhà ở
Các vấn đề pháp luật liên quan đến công tác quản lý nhà đất đai và nhà ở

Có thể bạn quan tâm:

Phân cấp quản lý hồ sơ địa chính được quy định như thế nào?

1. Quản lý hồ sơ địa chính dạng sổ

Quan ly ho so dia chinh dang so - Các vấn đề pháp luật liên quan đến công tác quản lý nhà đất đai và nhà ở (Phần 22) - chinh-sach-quan-ly
Quản lý hồ sơ địa chính dạng sổ

a) Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp tỉnh chịu trách nhiệm quản lý hồ sơ địa chính dạng số của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

b) Đối với huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính mà chưa kết nối với cơ sở dữ liệu địa chính của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện chịu trách nhiệm quản lý hồ sơ địa chính dạng số của địa phương.

2. Phân cấp quản lý hồ sơ địa chính dạng giấy

a) Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp tỉnh quản lý các tài liệu gồm:

  • Bản lưu Giấy chứng nhận; sổ cấp Giấy chứng nhận đối với tổ chức, cơ sở tôn giáo, cá nhân nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, người Việt Nam định cư ở nước ngoài thực hiện dự án đầu tư;
  • Hệ thống hồ sơ thủ tục đăng ký của các đối tượng thuộc thẩm quyền tiếp nhận, thực hiện đăng ký đất đai;
  • Bản đồ địa chính và các loại bản đồ, tài liệu đo đạc khác đang sử dụng để đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;
  • Hệ thống sổ địa chính đang sử dụng, được lập cho các đối tượng đăng ký thuộc thẩm quyền;
  • Hồ sơ địa chính đã lập qua các thời kỳ không sử dụng thường xuyên trong quản lý đất đai;

b) Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện quản lý các tài liệu gồm:

  • Bản lưu Giấy chứng nhận; sổ cấp Giấy chứng nhận đối với hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam;
  • Hệ thống hồ sơ thủ tục đăng ký của các đối tượng thuộc thẩm quyền tiếp nhận, thực hiện đăng ký đất đai;
  • Bản đồ địa chính và các loại bản đồ, tài liệu đo đạc khác sử dụng trong đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;
  • Sổ địa chính được lập cho các đối tượng thuộc thẩm quyền đăng ký và sổ mục kê đất đai đang sử dụng trong quản lý đất đai đối với nơi chưa xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính;

c) ủy ban nhân dân cấp xã (trực tiếp là công chức địa chính) quản lý bản sao bản đồ địa chính, sổ địa chính, sổ mục kê đất đai, sổ tiếp nhận và trả kết quả đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đổi với các trường hợp nộp hồ sơ đăng ký tại ủy ban nhân dân cấp xã.

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn: Fusionsuitesvungtau.com






Previous articleNhững điều cần biết về một chuyên gia môi giới bất động sản
Next articleCách chọn chuyên gia môI giới bất động sản tài giỏi

9f9e46eef2017f92b8451b3078214368

Chuyên viên biên tập nội dung tại Meey Land




Nguồn: Fusionsuitesvungtau.com

Chuyên mục: Phong thủy cửa chính sân vườn