Chiêu thị là gì? Những nhiệm vụ của một nhân viên CHIÊU THỊ xuất sắc.

chieu thi la gi

chiêu thị là gì? là chữ p thứ 4 trong marketing-mix. nếu muốn trở thành một nghệ nhân về chiêu thị, đòi hỏi bạn phải hiểu rõ và chắc về điều này.

bài viết dưới đây loyatly hub sẽ đi sâu vào việc phân tích chiêu thị là gì nhiều hơn là đi vào phân tích 4p của marketing-mix. 

Bạn đang xem: Chiêu thị là gì? Những nhiệm vụ của một nhân viên CHIÊU THỊ xuất sắc.

chiêu thị là gì?

chiêu thị còn có một số cách gọi hoa mỹ như xúc tiến thương mại, truyền thông marketing. Đây cũng là chữ p thứ 4 quan trọng trong marketing-mix.

trong tiếng anh sẽ được gọi là promotion.

trong hoạt động kinh doanh hằng ngày, chiêu thị được hiểu là những hoạt động quảng bá hoặc sự thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. bên cạnh đó còn gia tăng giá trị thương hiệu doanh nghiệp đến với thị trường.

thông thường, các nhà marketing sẽ kết hợp với 3p còn lại nhằm đạt hiệu quả tối đa về quảng bá sản phẩm hoặc xúc tiến thương mại trước những chương trình chiêu thị. trong đó, chiêu thị sẽ được sử dụng qua above the line và below the line.

  • above the line: là các hoạt động thông qua những phương tiện thông tin như: tivi, radio và các nền tảng xã hội nhằm khuyến khích xây dựng hình ảnh thương hiệu với mục đích bền vững và lâu dài.
  • below the line: là các hoạt với mục đích ngắn hạn và hiệu quả trực tiếp, động nhằm phát triển thị trường phân phối, thúc đẩy bán lẻ, tiêu dùng.
chiêu thị là những hoạt động quảng bá hoặc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ

mục tiêu của các hoạt động chiêu thị

xây dựng nhận thức về thương hiệu

Xem thêm: Doanh thu là gì? Công thức tính doanh thu đơn giản 

Đa phần, mỗi một sản phầm hoặc thương hiệu đều muốn tạo một bản sắc riêng biệt trên thị trường. hầu hết chỉ những công ty mới, sản phẩm mới hoặc thương hiệu mới áp dụng vào việc xây dựng nhận thức về thương hiệu.

tuy nhiên, trong trường hợp công ty muốn thay đổi logo hoặc hình ảnh sản phẩm thì cũng có thể áp dụng mục tiêu này cho chiến lược quảng bá.

tạo sự hứng thú 

Để tạo ra hành động mua hàng hoặc điền đơn mua hàng thì chắc hẳn khách hàng đã có sự hứng thú hoặc tin tưởng sản phẩm, thương hiệu này. việc tạo ra sự hứng thú của khách hàng đến từ hàng loạt hành động về chiêu thị khác nhau trên thị trường.

cung cấp đầy đủ thông tin

bên cạnh việc cung cấp thông tin về tính năng nổi trội, tiện ích và cách sử dụng cho người dùng thì người chiêu thị cũng phải đưa ra một thông tin ngoài về nhằm củng cố lòng tin đối với một số nhóm khách hàng đặc biệt.

ví dụ: nhóm khách hàng quan tâm đến bảo vệ môi trường thì doanh nghiệp phải đưa ra thông tin về sản phẩm mang đến sự an toàn cho môi trường. có thể là một số chương trình trích doanh thu để trồng cây xanh.

gia tăng giá trị thương hiệu từ hoạt động chiêu thị

gia tăng giá trị thương hiệu cũng là một phần nhiệm vụ quan trọng đối với một nhà chiêu thị. vì nhiệm vụ này giúp thúc đẩy doanh thu và thu hẹp khoảng cách tin tưởng đối với những sản phẩm mới của doanh nghiệp.

chiêu thị giúp gia tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp

kích thích nhu cầu

doanh nghiệp không thể xác định chính xác nhu cầu của thị trường đối với sản phẩm. chính vì vậy chỉ có thể dự đoán số liệu bán hàng. từ đó bộ phận chiêu thị sẽ có nhiệm vụ kích thích nhu cầu của người tiêu dùng lên mức cao nhất.

việc này nhằm bảo đảm doanh nghiệp đạt được mục tiêu về doanh thu hoặc giảm lượng hàng tồn kho.

sự khác biệt về sản phẩm

trong bài viết về chiến lược quảng cáo đã đề cập việc khác biệt về sản phẩm sẽ là vũ khí cạnh tranh của bạn đối với các doanh nghiệp khác.

từ đó, hình ảnh của bạn sẽ được khắc ghi vào tâm trí người tiêu dùng. tiếp đến là việc đẩy mạnh hình ảnh sản phẩm để đưa ra quyết định mua hàng.

Xem thêm: Bị táo bón nên ăn gì và kiêng ăn gì giúp đi đại tiện dễ dàng

cảm ơn các bạn đã đọc bài.

các bạn có thể đón đọc bài viết về marketing-mix liên quan tại: marketing 4p – giẢi mà kỲ quan marketing-mix (phẦn 1) marketing 7p – giẢi mà kỲ quan marketing-mix (phẦn 2)

——————————————————————————————————

cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng loyalty hub tại:

facebook

twitter

youtube

tùng lê

là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nguồn: https://fusionsuitesvungtau.com.vn
Danh mục: Hỏi đáp ✅