Content là gì? Cách viết content chuẩn SEO cho người mới

Một trong những thuật ngữ tiên phong khi tìm hiểu và khám phá về SEO chính là Content. Vậy thật chất content là gì ? Bí quyết nào để hoàn toàn có thể viết content SEO đúng chuẩn ? Tại sao content lại quan trọng mỗi khi bạn muốn tối ưu hóa bài viết của mình ? Tất cả những câu vấn đáp sẽ có trong bài viết này !

1. Content là gì?

Content là gìContent là gìContent – là một từ tiếng Anh vô cùng thông dụng lúc bấy giờ. Dịch ra tiếng Việt, content có nghĩa là nội dung của một vấn đề, một yếu tố, … Nội dung này hoàn toàn có thể được sử dụng để truyền tải những thông điệp, câu truyện của bạn đối. Hoặc bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng chính nội dung trong bài viết để hoàn toàn có thể PR, quảng cáo cho loại sản phẩm / dịch vụ của mình, review về những tin tức / mẫu sản phẩm, … lúc bấy giờ .

*Đây là lần đầu tiên bạn biết đến website hãy đọc qua bài viết

2. Content Marketing là gì?

Content Marketing là một kỹ thuật tiếp thị tạo và phân phối nội dung có giá trị, tương thích và đồng điệu để lôi cuốn và lôi cuốn đối tượng người tiêu dùng được xác lập rõ ràng để hoàn toàn có thể thôi thúc những hành vi của người mua nhằm mục đích tạo ra giá trị doanh thu đơn cử. Có nhiều loại content marketing khác nhau cũng như có nhiều loại nội dung khác nhau. Trong đó có 5 loại chính : Infographics, Webpages, Podcast, Video, Sách .
Bên cạnh hiểu content là gì, content marketing là gì, những dạng content marketing thế nào, nhiều người quên mất việc khám phá, làm thế nào để mở màn content marketing và làm thế nào để tạo ra nội dung mê hoặc, có giá trị. Ngày nay có nhiều công ty chuyên phân phối dịch vụ content marketing đi kèm với SEO và PR. Và để cho nội dung được người đọc tiếp đón, bạn phải thật sự viết đúng những gì người đọc cần, có nội dung độc lạ, mê hoặc, đưa ra được giá trị của loại sản phẩm mà mình đang muốn trình làng .

3. Content SEO là gì?

Đối với SEO, content là gì ? Đó chính là nội dung của một trang trên website mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau để truyền tải. Những cách này hoàn toàn có thể là bài viết, hình ảnh, video, … SEO Content càng hay, càng lôi cuốn thì bạn càng có nhiều người mua / đối tượng người dùng tiềm năng truy vấn và khám phá về website của bạn .

4. Cấu trúc một bài viết chuẩn SEO

Content là gì?Bài viết chuẩn SEO nên có cấu trúc ra sao?Hiểu được content là gì thôi thì chưa đủ. Bạn còn phải bảo vệ cấu trúc bài viết chuẩn SEO. Như vậy thì mới hoàn toàn có thể “ lọt vào mắt xanh ” của Google và lôi cuốn người đọc. Cấu trúc bài viết chuẩn thường gồm có :

#Tiêu đề bài viết (Title và SEO Title)

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định hành động người dùng có truy vấn vào bài viết / website của bạn hay không. Thông thuờng, tiêu đề bài viết thường chiếm đến hơn 40 % năng lực người dùng click vào bài viết. Tiêu đề càng lôi cuốn, càng mê hoặc, càng độc lạ thì người dùng càng muốn xem bài viết của bạn. Đây là yếu tố “ ăn tiền ” để người dùng chọn bạn thay vì những bài viết khác cùng từ khóa. Bạn cần ghi nhớ : Không chỉ tiêu đề bài viết mà tiêu đề SEO cũng cần được chăm sóc .
SEO Title chuẩn thường có độ dài ít hơn 70 ký tự. Nếu vượt quá số lượng 70 thì sao ? Luca này tiêu đề sẽ không được hiển thị hết trên tác dụng tìm kiếm của Google. Điều này khiến người đọc lướt qua bài viết của bạn. Hơn nữa, tiêu đề SEO nên có thêm “ tên website ” ở cuối tiêu đề để tăng độ đáng tin cậy của bài viết .
Content là gì? Cách viết content chuẩn SEO cho người nhập mônCách viết SEO Title chuẩn nhấtMột yếu tố khác cũng quan trọng không kém chính là bạn phải thêm từ khóa vào trong tiêu đề SEO để người dùng hoàn toàn có thể chắc như đinh họ update đúng bài viết tương thích / có tương quan đến từ khóa chủ đề mà bạn đang tìm kiếm .
Với SEO Title, bạn hoàn toàn có thể sử dụng YOAST SEO và SEOquake để kiểm tra xem mình đã viết chuẩn hay chưa .

#Đoạn mô tả (Meta description)

Khi tìm kiếm “ content là gì ” hay “ cách viết content SEO sao cho lôi cuốn ”, bạn thường thấy một yếu tố tương quan vô cùng quan trọng : Meta Description. Đây là gì ? Đây chính là một đoạn văn ngắn nằm dưới SEO Title để bạn hoàn toàn có thể ra mắt ngắn gọn về bài viết của bạn. Sau khi người dùng bị lôi cuốn bởi tiêu đề bài viết thì việc đọc meta description sẽ tăng năng lực truy vấn vào bài viết của bạn .
Cách viết Meta Description sao cho thu hút nhất!Meta description đúng chuẩn thường khoảng chừng 2 dòng, hoặc đơn cử hơn là trong dưới 170 ký tự. Tương tự như SEO Title, đây chính là linh hồn của bài viết. Nếu viết quá dài sẽ không hiển thị hết trên hiệu quả tìm kiếm của Google khiến người dùng không hiểu rõ được nội dung bài viết của bạn. Nhưng nếu bạn viết quá ngắn ( dưới 160 ký tự ), bạn sẽ rất khó để hoàn toàn có thể tóm tắt một cách triệt để nhất và lôi cuốn nhất về phần nội dung của bạn .
Bạn hoàn toàn có thể dùng YOAST SEO để kiểm tra độ dài của Title và Meta Description. Hơn nữa, bạn cũng hoàn toàn có thể kiểm tra Meta Description của mình đã thật sự lôi cuốn người đọc hay chưa dựa trên Google Search Console bằng việc kiểm tra Tỷ lệ click – CTR.

#Đoạn mở bài (Sapo)

Không chỉ tìm hiểu và khám phá content là gì là đã hoàn toàn có thể trở thành chuyên viên trong nghành nghề dịch vụ content. Đảm bảo viết bài đúng, đủ và hay là vô cùng quan trọng. Trong đó, đoạn sapo – tương tự như như đoạn mở bài của một bài tập làm văn là vô cùng quan trọng. Sapo lôi cuốn, rõ ràng, có chứa từ khóa và cho người dùng biết được nội dung đa phần của bài viết sẽ quyết định hành động người dùng có nên đọc tiếp hay không. Đoạn sapo này thường ảnh hưởng tác động đến cả Bounce Rate lẫn Pageviews, Time on Site của website .
Khi đoạn sapo tốt, những thông số kỹ thuật như Pageviews, Time on Site lẫn Page / Sessions thường tăng cao trong khi Bounce Rate sẽ giảm. Đừng quên kiểm tra những chỉ số này tiếp tục trên Google Analytic nhé !

#Các đề mục trong bài viết (Heading)

Heading cũng rất quan trọng đấy nhé!Tiếp đến, một góc nhìn quan trọng không kém mà bạn cần phải bảo vệ chính là đề mục của bài viết. Đề mục này được hiểu nôm na như mục lục của sách, giáo án, … mà bạn vẫn sử dụng hằng ngày. Mục lớn nhất đặt là Heading 2 và chia dần xuống đến Heading 3 đến Heading 6. Tuy nhiên, để tránh rối mắt và giúp bài viết mạch lạc hơn, bạn chỉ nên dừng lại ở Heading

#Thân bài (Text và Multimedia)

Bên trong những Heading mà bạn vừa đặt là gì ? Đó chính là thân bài. Nếu tìm hiểu và khám phá content là gì quan trọng 1 thì việc tâm lý, sắp xếp để viết content sao cho chất lượng quan trọng đến 10. Trong thân bài, bạn cần bảo vệ 1 số ý sau :

  • Mỗi đoạn dưới Heading không nên nhiều hơn 300 từ và không nên viết nhiều hơn 3 đoạn.
  • Không viết quá nhiều câu trên 20 từ. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh tùy theo giọng văn để tránh câu mất chủ ngữ, vị ngữ hoặc câu tối nghĩa.
  • Không nên dựa quá nhiều vào chuẩn SEO vì nội dung vẫn là viết cho người dùng đọc.

Tính dễ đọc trên ứng dụng SEO – YOAST SEO sẽ “ nhắc nhở ” nếu bạn vi phạm những nguyên tắc này. Tuy nhiên, ứng dụng SEO này thường tương hỗ những bài viết bằng tiếng Anh nên bạn cần xem xét trước khi chỉnh sửa bài viết tiếng Việt để tránh lỗi ngắt câu, câu cú lủng củng, tối nghĩa .

5/ Bí quyết để bài viết SEO được đánh giá tốt hơn

Làm sao viết content chất lượng chuẩn SEO?Bên cạnh việc bảo vệ đúng cấu trúc bài viết thì bạn cần phải bảo vệ 1 số ít tiêu chuẩn khác để bài viết được nhìn nhận tốt hơn .

#Mật độ từ khóa (Keyword Density)

Từ khóa bên trong content là gì ? Quan trọng thế nào ? Vì sao phải quan tâm đến keyword density hay còn gọi là tỷ lệ từ khóa ? Thuật toán của Google sẽ quét qua bài viết của bạn. Sau đó “ đọc ” từ khóa để nhìn nhận sơ bộ bài viết đang nói về chủ đề gì. Thông thường, những từ có tỷ lệ chiếm khoảng chừng 2-5 % sẽ được nhìn nhận là từ khóa chính của bài viết .
Bạn nên đưa từ khóa vào cả SEO Title, Meta Description. Ngoài ra còn có đoạn sapo, headings, Kết luận và 1 số ít đoạn trong bài viết của bạn. Bạn cũng hoàn toàn có thể chèn từ khóa trong thẻ Alt của hình ảnh .
Để kiểm tra tỷ lệ từ khóa, đừng quên sử dụng SEOquake bạn nhé ! Ở SEOquake, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra tỷ lệ của từ khóa với những độ dài khác nhau .

Đừng chỉ hiểu content là gì, để thành “ master ” trong nghành nghề dịch vụ SEO bạn còn cần phải hiểu Internal Link là gì và External Link là gì !
Đừng chỉ hiểu content là gì mà còn phải hiểu Internal Link là gì và External Link là gì!

  • Internal Link: là link nội bộ để dẫn về các bài viết khác trong website của bạn. Bạn nên chèn Internal Link về các bài viết có lượng truy cập cao cũng như cùng một chủ đề như nhau.
  • External Link: là link để dẫn đến các website khác. Đây là con dao hai lưỡi vì bạn có thể sẽ dẫn được nhiều lượt truy cập hơn cũng có thể khiến website bị đánh giá kém hơn nếu chọn nhầm các website “đen”.

#Thẻ Alt

Thẻ Alt trong hình ảnh cũng quan trọng không kém để Google hoàn toàn có thể nhìn nhận nội dung bài viết của bạn được tốt hơn. Bạn cần hiểu content là gì nhưng Google thì cần hiểu bài viết của bạn đang nói về nội dung gì. Chèn thẻ Alt vào ảnh, Google sẽ hiểu một cách đúng mực nhất về thông điệp bạn muốn truyền tải, giúp bài viết được hiển thị tốt hơn khi người dùng tìm kiếm từ khóa .
Khi tối ưu hình ảnh trong bài viết, bên cạnh miêu tả cho từng ảnh, bạn nên dùng thẻ alt có chứa từ khóa để tăng chất lượng cho bài viết của mình .

5. Công cụ gợi ý Content SEO

Hiểu được nhu yếu của những bạn viết content những bước nghiên cứu và phân tích, đọc từng bài viết của những website trong top 10. TopOnSeek trình làng đến những bạn công cụ viết Content :

Ví dụ: Bạn cần viết bài cho từ khoá: “Content là gì

Time needed : 5 minutes .Sử dụng Công cụ viết Content của TopOnSeek

  1. Nhập từ khoá cần viết vào thanh tìm kiếm

    Công cụ SEO của TopOnSeek sẽ gợi ý màn hình đầu tiên
    1. Search Volume (Số người tìm kiếm trong tháng)
    2. Trend (Xu hướng tìm kiếm trong năm) (Coming soon)
    3. Competition (Độ khó từ khoá) (Coming soon)
    4. Biến động các website trong top 10 trong 10 ngày gần nhất
    5. Từ khoá liên quan kèm Search Volume

    Viết Content Chuẩn SEO

  2. Mẫu Content chuẩn SEO gợi ý

    Kéo xuống màn hình thứ 2 bạn sẽ thấy thông tin:
    1. Meta Title (Tiêu đề)
    2. Meta Description (Mô tả)
    3. Mẫu nội dung SEO gợi ý từ TopOnSeek
    4. Danh sách Top 10 website thứ hạng cao trên Google kèm Outline, SEO Audit từ Google.

  3. Tải hoặc Copy mẫu Content qua Google Docs Xem mẫu Content của từ khoá “ Content là gì ” : https://docs.google.com/document/d/1HUI6udLSrEOep-pJ9agyvPNlzw6P7DzdR3AUDoFP3iw/edit

Bạn đã hiểu được content là gì cũng như các bí quyết viết bài chuẩn SEO chưa? Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo để hiểu thêm các khía cạnh khác về SEO cũng như Google bạn nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi cung cấp dịch vụ SEO uy tín, chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu của bạn thì Top On Seek là lựa chọn tuyệt vời. Với đội ngũ chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về SEO, chúng tôi luôn tự tin mang đến cho Website của bạn những giải pháp SEO toàn diện nhất!
Vui lòng liên hệ trực tiếp hoặc để lại thông tin TOS sẽ nhanh chóng gọi và tư vấn chi tiết cho bạn.

>>> Xem thêm: