Breaking News
wp thumb 181

CSR là gì? 5 cách để phát triển và truyền thông CSR đạt hiệu quả tuyệt đối

Rất nhiều doanh nghiệp đầu tư vốn vào các nguyên nhân xã hội, nhưng điều này không mấy thay đổi – ít nhất là về mặt nhận thức của công chúng. Để thực sự gắn kết doanh nghiệp của bạn với những nguyên nhân tích cực, bạn cần phải cung cấp nhiều hơn là tiền. Doanh nghiệp có thể tận dụng tài sản giàu có này, chia sẻ những kiến thức hữu ích đến với người tiêu dùng rộng rãi chính là cách đóng góp cho xã hội.

Các công ty dinh dưỡng hướng dẫn cách nhận biết thông tin trên nhãn hiệu, cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với người bệnh; doanh nghiệp y tế hướng dẫn các bài tập sức khỏe và những nguyên tắc để giữ gìn sức khỏe, doanh nghiệp công nghệ khuyến khích và hỗ trợ hoạt động sáng tạo… Việc chia sẻ tri thức luôn được chào đón, bởi “cũ” với người này lại có thể hoàn toàn “mới” với người khác, luôn có giá trị. Đây cũng là một cách để truyền tải những gì doanh nghiệp muốn hướng tới cho khách hàng, tạo cho họ niềm tin cũng như cho thấy trách nhiệm của doanh nghiệp mình đối với xã hội.

[external_link_head]

Chính sách tốt cho nhân viên của mình

Cốt lõi đến từ bên trong doanh nghiệp của mình chính là mấu chốt để doanh nghiệp có thể thực hiện CSR hoàn chỉnh. Việc tích cực quảng bá việc chăm sóc nhân viên không chỉ tạo sự gắn kết đối với nhân viên mà còn tạo cảm tình với xã hội về doanh nghiệp đó. Như có câu nói, doanh nghiệp 10 người là doanh nghiệp của bạn, nhưng doanh nghiệp 1.000 người là của xã hội. Đây cũng là lý do mà chính quyền địa phương luôn hỗ trợ doanh nghiệp có những chính sách tốt với nhân viên khi tạo công ăn việc làm cho người khuyết tật, công đoàn chăm lo cho đội ngũ nhân viên.

Muốn hiểu rõ CSR là gì thì hãy nhìn những gì mà công ty bảo hiểm  Manulife tạo được ấn tượng tốt khi mang tới cơ hội việc làm cho những vận động viên thể thao quá tuổi tham gia thi đấu… Trong xã hội mà truyền thông xã hội có tầm ảnh hưởng lớn, mỗi một chia sẻ của nhân viên về doanh nghiệp đó còn là cách truyền thông “mềm” hiệu quả cho doanh nghiệp.

[external_link offset=1]

Hãy quan tâm đến những vấn đề xã hội quan tâm

Một điều để chứng minh CSR là gì mà có tầm quan trọng vậy trong doanh nghiệp là hãy quan tâm đến vấn đề xã hội, chỉ có vậy thì những thành công mới có thể đến với doanh nghiệp bạn. Trong hầu hết các tình huống này, có một sự mất kết nối giữa niềm tin của tổ chức và sự nghiệp xã hội. Chìa khóa cho chiến lược CSR thành công là chọn một vấn đề có liên quan đến bạn và doanh nghiệp của bạn. Một vấn đề có liên quan sẽ là điều gì đó không chỉ quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, mà còn phù hợp với đối tượng của bạn. Đây là cách bạn tối đa hóa giá trị của khoản đầu tư của bạn.

CSR là gì? 5 cách để phát triển và truyền thông CSR đạt hiệu quả tuyệt đối

Cách để phát triển và truyền thông hiệu quả CSR là gì – Chú trọng tới những vấn đề xã hội quan tâm (Nguồn: Yashraj Biotechnology Ltd.)

Thân thiện với môi trường là một mục tiêu phát triển bền vững chung của nhân loại. Nếu doanh nghiệp của bạn làm được điều này, tức là đã tạo nên sự khác biệt với đối thủ, nhận được thiện cảm từ khách hàng. Đó cũng là lý do tại sao các nhà hàng, khách sạn hiện nay lại chú trọng đến việc phát triển xanh, sử dụng hệ thống thiết bị kỹ thuật thân thiện với môi trường.

Xây dựng báo cáo phát triển bền vững (CSR Report)

Hoạt động công bố thường niên này nên được coi trọng gần như tương đương với báo cáo tài chính của doanh nghiệp. Dễ nhận thấy là các tập đoàn đa quốc gia luôn hướng tới CSR như một phần trong thành công kinh doanh của họ.

Các CSR Report của các tập đoàn thường được tìm kiếm, tạo được tầm ảnh hưởng rộng rãi và thúc đẩy hơn nữa tư duy kinh doanh có sự đóng góp cho cộng đồng. Đây chính là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp để duy trì tốt hơn nữa tình cảm và từ đó là lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp.

[external_link offset=2]

Truyền tải kiến thức chuyên môn tới xã hội

Là nền tảng phát triển sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách hàng chuyên môn chính là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp. Các đơn vị có thể tận dụng tài sản này để biến chúng thành kiến thức hữu ích và chia sẻ rộng rãi tới mọi người. Ví dụ, công ty dinh dưỡng có thể hướng dẫn người dùng cách nhân biết thông tin trên nhãn hiệu để khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

Lợi ích của CSR đối với doanh nghiệp

  • CSR giúp điều chỉnh hành vi chủ thể kinh doanh.
  • CSR giúp nâng cao chất lượng, giá trị thương hiệu cũng như uy tín của doanh nghiệp.
  • CSR giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
  • CSR giúp doanh nghiệp thu hút nhiều lao động tốt hơn.
  • CSR giúp nâng cao hình ảnh quốc gia.

Kết luận

CSR thực sự đang là hướng đi mới của nhiều doanh nghiệp hiện nay trên thị trường. Thay vì chạy theo lợi nhuận thì nhiều doanh nghiệp đang hướng tới những giá trị nhân văn hơn, cụ thể là mục tiêu lâu dài để phát triển danh tiếng của mình với xã hội. Chính vì thế biết được CSR là gì là một lợi thế rất lớn để doanh nghiệp có được tiếng vang, lợi thế trước các đối thủ khác. [external_footer]

Check Also

trang web aliexpress la gi cua nuoc nao va co uy tin khong 1 1

Trang web Aliexpress là gì, của nước nào và có uy tín không?

Trang web Aliexpress là gì, của nước nào và có uy tín không? Bạn sẽ được tìm hiểu cùng Giaonhan247 qua bài chia sẻ thiết thực sau đây.

Contact Us