Ngành F&B là gì và thế nào là một chiến lược Marketing hiệu quả?

Mục lục
Chia sẻ

Ngành F&B đang dần trở thành xu hướng nghề nghiệp hàng đầu bởi sự phát triển của ngành dịch vụ nhưng liệu rằng bạn đã thực sự hiểu rõ về ngành đặc biệt này? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngành F&B là gì và làm thế nào để xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả cho ngành F&B qua bài viết dưới đây nhé!

Ngành F&B là gì?

F&B là một thuật ngữ viết tắt của Food and Beverage Service – một mô hình dịch vụ về ship hàng nhà hàng cho thực khách, là một bộ phận không hề thiếu trong mỗi khách sạn, nhà hàng quán ăn, fast food, … có trách nhiệm phân phối nhu yếu nhà hàng siêu thị, tổ chức triển khai tiệc, Búp Phê theo nhu yếu của khách nghỉ tại khách sạn .

Vai trò của ngành F&B

– Đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách hàng: Dịch vụ ăn uống là một yếu tố vô cùng quan trọng trong mỗi đơn vị khách sạn. Không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà đây còn là một trong những yếu tố hàng đầu đưa vị thế của khách sạn lên cao cũng như góp phần làm tăng doanh thu. Đó là lý do mà việc đáp ứng các nhu cầu ăn uống, giải trí ngày một tăng cao của khách hàng là vai trò hàng đầu của những người làm ngành F&B.

– Thúc đẩy doanh thu: Ngày nay, việc tổ chức tiệc tại các khách sạn không còn quá xa lạ bởi sự chuyên nghiệp, sang trọng và sạch sẽ. Không thể phủ nhận đây là một nguồn thu “béo bở” mang về lợi nhuận không hề nhỏ so với các dịch vụ khác trong khách sạn.

nganh f&b la gi

Ngành F&B là gì ?

– Tăng khả năng nhận diện thương hiệu: Bạn nghĩ điều gì khiến một khách hàng hài lòng và quay trở lại với khách sạn? Không gian, giá cả hay chất lượng dịch vụ? Thực chất đây đều là 3 yếu tố vô cùng quan trọng để chinh phục mọi đối tượng khách hàng. Đơn giản mà nói, nếu một khách sạn có giá cả tốt, đồ ăn ngon và chất lượng phục vụ tuyệt vời thì chẳng có lý do gì mà một thực khách qua đường hay một tín đồ du lịch lại ngần ngại để lại những feedback hay review tích cực phải không nào. Khách hàng thường có thói quen so sánh về chất lượng dịch vụ giữa các khách sạn và đây chính là cách nhanh nhất để bạn có thể trở thành sự lựa chọn số 1 cũng như thành công đưa thương hiệu của mình vào tâm trí khách hàng.

>> Kế hoạch marketing là gì? Cách lập kế hoạch marketing hiệu quả

Ngành F&B khác ngành dịch vụ ở điểm nào

Nói nôm na, F&B là một tệp con của ngành dịch vụ. Ngành dịch vụ là một từ chuyên nghành, gồm có tổng thể những thể loại dịch vụ như dịch vụ luân chuyển, tuyển dụng, quảng cáo, nhà hàng siêu thị, khách sạn …
Nói nâng cao hơn thì ngành F&B là một phân hệ trong ngành dịch vụ, nó tiếp đón trách nhiệm đáp ứng nhu yếu ẩm thực ăn uống cho những thực khách trong những ngành du lịch, khách sạn, khách địa phương và trong khách sạn 3, 4 sao hay tập đoàn lớn lớn .
Trong những khách sạn, những khu du lịch thì F&B được coi là bộ mặt của nhà hàng quán ăn, khách sạn đó. Bộ phận này sẽ tiếp đón trách nhiệm tăng thưởng thức của khách sạn .

nganh f&b

Ngành F&B phổ cập trong chuỗi khách sạn, nhà hàng quán ăn

Thế nào là một chiến lượng Marketing tốt cho ngành F&B

Thời đại công nghệ tiên tiến 4.0 chính là đại chiến của Marketing Online, người mua thường có xu thế tìm hiểu và khám phá, lựa chọn và so sánh giữa những đơn vị chức năng dịch vụ trước khi quyết định hành động. Sẽ thế nào nếu bạn thiết kế xây dựng một mạng lưới hệ thống khách sạn có quy mô, nhân viên cấp dưới được giảng dạy chuyên nghiệp, chuyên nghiệp và chất lượng ship hàng tốt nhưng chẳng ai biết đến bạn ngoài đối thủ cạnh tranh và người dân trong vùng ? Đó là nguyên do mà việc đưa ra một kế hoạch Marketing tương thích sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng giúp đưa tên thương hiệu của bạn đến gần hơn với người mua, từ đó thôi thúc lệch giá và nâng cao doanh thu kinh doanh thương mại cho khách sạn .

Bài toán định vị thương hiệu

Làm thế nào để người mua ghi nhớ bạn trong hàng ngàn tên thương hiệu F&B điển hình nổi bật khác ? Thực chất chẳng có câu vấn đáp đúng chuẩn nào cho bài toán hóc búa này, việc bạn hoàn toàn có thể làm là xác định tên thương hiệu cho nhà hàng quán ăn của bạn và là điển hình nổi bật nó bằng sự khác biệt tích cực. Hãy xác lập rõ mô hình mà bạn theo đuổi, nó sẽ là một quầy bar, một nhà hàng quán ăn, một tiệm bánh hay một nơi tổ chức triển khai sự kiện và những loại sản phẩm mà bạn sẽ theo đuổi là gì ? Đây sẽ là một trong những yếu tố số 1 giúp bạn hoàn toàn có thể đưa tên thương hiệu của mình nhanh nhất vào trong tâm lý của người mua .

Bai toan dinh vi thuong hieu

Định vị tên thương hiệu của mình trên thị trường FB

Giúp khách hàng nhớ đến bạn

Đối với ngành F&B việc tốt nhất để người mua hoàn toàn có thể nhớ đến bạn chính là đưa loại sản phẩm tốt nhất, ấn tượng nhất vào trong tâm lý người mua. Việc tạo ra sự độc lạ không khó nhưng làm thế nào để nó đạt hiệu suất cao thì chưa khi nào là điều thuận tiện. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và tạo ra những điểm điển hình nổi bật khác như về mùi vị, bảo đảm an toàn, chính sách dinh dưỡng hay “ ngon mắt ” và menu mới mẻ và lạ mắt, … sẽ là một trong những yếu tố giúp bạn hoàn toàn có thể tạo nên sự độc lạ cho tên thương hiệu của mình. Hoặc nếu biết đến Starbuck, bạn có nghĩ rằng điểm điển hình nổi bật của nó nằm ở vỏ hộp ? Việc tăng năng lực nhận diện bằng việc phong cách thiết kế vỏ hộp hay logo tên thương hiệu cũng là cách giúp bạn bước gần hơn đến tháp nhu yếu của người mua .

nganh f&b giup khach hang nho den ban

Nắm bắt insight người mua là cách tốt nhất giúp bạn hoàn toàn có thể đưa ra một kế hoạch marketing hiệu suất cao

Social Media Marketing

Bạn nghĩ điều gì sẽ quyết định hành động sự lựa chọn của người mua khi shopping qua Internet ? Một bài Pr hay, một Menu phong phú hay một hình ảnh mẫu sản phẩm thật đẹp mắt ? Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng tác động của mạng xã hội so với công cuộc Marketing trong ngành F&B này, Những bức ảnh đẹp, content chất và những chiến dịch Viral Marketing hiệu suất cao sẽ giúp tên thương hiệu của bạn nhanh gọn và thuận tiện phủ sóng đến những người mua tiềm năng, thành công xuất sắc đưa tên thương hiệu của bạn đến gần hơn với người mua .

Liên kết với thương hiệu khác

Việc trở thành đối tác với các ngành hàng liên quan sẽ giúp bạn bán được nhiều sản phẩm cũng như đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Việc kết hợp với các thương hiệu đã có trên thị trường là cách tốt nhất giúp thương hiệu của bạn có thể xóa bỏ sự nghi ngờ về sản phẩm mới với khách hàng.

>> Hướng dẫn chi tiết lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng hiệu quả từ A-Z

nganh F&B lien ket voi thuong hieu khac

Liên kết những tên thương hiệu F&B với nhau
Nhìn chung để một kế hoạch trong ngành F&B tăng trưởng tốt nhất và hiệu suất cao nhất thì chủ doanh nghiệp, người làm quản trị cần nắm được chắc được những nguyên tắc lập kế hoạch kinh doanh thương mại. Hiểu được điều đó, khóa học ” Lập kế hoạch kinh doanh thương mại và marketing thực tiễn ” của giảng viên Nguyễn Phan Anh trên UNICA sinh ra .

Xu hướng phát triển của ngành F&B 

1. Nhà hàng ẩm thực

Hầu hết những nhà hàng quán ăn ẩm thực ăn uống phong phú đều thi hút người mua đến và thưởng thức, nếu một doanh nghiệp có một quy trình tiến độ vận hàng tốt thì đạt được hiệu suất cao cũng như có được thiện cảm với người mua .

2. Quán cà phê

Một quá cafe có đủ những dịch vụ như internet, nhân viên cấp dưới ship hàng chu đáo tận tình sẽ lôi cuốn người mua đến với quán cafe và tăng doanh thu lên rất nhiều lần. Một quán cafe chất lượng không chỉ lôi cuốn khách du lịch mà còn cả người mua tại địa phương có nhu yếu thao tác nơi yên tĩnh hay trò chuyện .

3. Phòng tiệc

Dạng kinh doanh thương mại phòng tiệc là hình thức mang lại nhiều doanh thu nhất cho khách sạn. Bởi vì nó hoàn toàn có thể cung ứng rất nhiều nhu yếu khác nhau, ship hàng tổ chức triển khai nhiều sự kiện như : Lễ kỷ niệm, lễ cưới, liên hoan, hội nghị, …
Phòng tiệc giúp doanh nghiệp không chỉ hưởng lợi từ lệch giá F&B mà còn có thêm nhiều lệch giá phụ trợ như : Doanh thu đặt tiệc, gửi xe, …

Tham khảo khóa học “Lập kế hoạch kinh doanh và marketing thực tế”

Khóa học marketing này vô cùng tiện lợi và thông minh, học trên nền tảng trực tuyến, giúp học viên không tới trung tâm. Không những thế, chúng ta có thể đánh giá khóa học này rất hiệu quả và thực tế cho doanh nghiệp.

XEM TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY
XEM NGAY : Lập kế hoạch kinh doanh thương mại và marketing thực tiễn
Đến với khóa học, bạn sẽ được chuyên viên san sẻ những kiến thức và kỹ năng về kinh doanh thương mại, cách lập kế hoach Marketing chuẩn, tư duy kinh doanh thương mại và tư duy làm Maketing .
Với sự tăng trưởng của ngành F&B lúc bấy giờ, việc vận dụng một kế hoạch Marketing tương thích và hiệu suất cao là điều vô cùng quan trọng giúp bạn hoàn toàn có thể thành công xuất sắc đưa tên thương hiệu của mình đến gần hơn với người mua từ đó sử dụng nét độc lạ của mình thành công xuất sắc đưa tên thương hiệu vào tháp nhu yếu của người mua. Hy vọng bài viết trên hoàn toàn có thể giúp bạn phần nào hiểu được ngành F&B là gì và nó đóng vai trò như thế nào trong những mạng lưới hệ thống dịch vụ cũng như việc làm thế nào để đưa ra một kế hoạch Marketing tương thích nhằm mục đích tăng năng lực nhận diện tên thương hiệu. Ngoài ra bạn cần trang bị thêm cho mình kỹ năng và kiến thức, kế hoạch và nhiều kinh nghiệm tay nghề để việc kinh doanh thương mại đạt hiệu suất cao như kế hoạch. Tham khảo ngay những khoá học kinh doanh thương mại tại Unica từ những chuyên viên số 1 Nước Ta sẽ giúp lệch giá của bạn đạt ngoài sức mong đợi .
Đánh giá :

Tags:

Marketing Online