F&B Manager là gì ? Công việc, yêu cầu đối với F&B Manager

Ngành F&B đang ngày càng có xu thế biến thành nghề nghiệp thuộc top dẫn đầu bởi sự phát triển không ngừng của ngành dịch vụ trong những năm gần đây.  Dịch vụ khách sạn, nhà hàng, resort, homestay,.. Vật liệu rằng các bạn đã có thể nắm được F&B là gì chưa? Hay câu hỏi F&B manager là gì?

F&B manager là gì ?

Giám đốc bộ phận F&B khách sạn

F&B manager (hay còn gọi là quản lý bộ phận Food and Beverage) là những người xây dựng chính sách, quy định nhằm thuyết phục mục tiêu của khách sạn/resort và gánh chịu hậu quả quản lý cao nhất tại bộ phận F&B trên tất cả khía cạnh.

Công việc của F&B manager là gì ?

Xây dựng quy chuẩn quản lý cho bộ phận F&B

– Quản lý bộ phận F&B là người thiết lập hệ thống quản lý chất lượng món ăn, thức uống của từng khu vực trong bộ phận f&b của khách sạn, như: nhà hàng, quầy bar, quầy cà phê,…

– Xây dựng quy trình tiến độ triển khai việc làm chuẩn mực cho từng vị trí việc làm trong bộ phận F&B của khách sạn .

f&B manager hotel

XEM THÊM Quản lý nhân sự là gì ? Các việc làm quản trị nhân sự lúc bấy giờ

Điều hành, quản lý công việc kinh doanh thương mại và tiếp thị cho bộ phận F&B.

– F&B Manager là người sẽ chịu nghĩa vụ và trách nhiệm chính kiến thiết xây dựng những kế hoạch hoạt động giải trí, tiềm năng nhất định cho bộ phận F&B theo tuần, tháng, quý, năm .
– Phối hợp với bộ phận marketing, marketing để thiết kế xây dựng những kế hoạch truyền bá tiếp thị hình ảnh và kinh doanh thương mại cho những dịch vụ của F&B. đồng thời, tổ chức triển khai thực thi theo kế hoạch đã được Ban Giám đốc khách sạn / resort đã duyệt .
– Phối hợp với bộ phận marketing tổ chức triển khai những hoạt động giải trí khuyễn mãi thêm theo kế hoạch đã được duyệt .
– F&B manager là người thương thuyết và ký hợp đồng trực tiếp với người mua có nhu yếu dùng dịch vụ như : tiệc cưới, tiệc Búp Phê, hội nghị, hội thảo chiến lược .. Cũng là người trực tiếp chỉ huy tổ chức triển khai triển khai những hợp đồng đó .
– Thường hay theo dõi người mua VIP, người mua thân thương của khách sạn nói chung và bộ phận F&B nói riêng và phối hợp với bộ phận sales của khách sạn để chăm nom họ .
– Giải quyết những vấn đề phát sinh thuộc thẩm quyền được cho phép .

Công việc của F&B manager

Quản lý hành chính, nhân sự trong bộ phận FB

Quản lý hành chính, nhân sự trong bộ phận F&B

Quản lý hành chính, nhân sự trong bộ phận F&B

– Đào tạo, xây dựng đội ngũ nhân viên thực hiện công việc chuyên nghiệp cho bộ phận F&B.
– Phối hợp với bộ phận nhân sự có chiến lược tuyển dụng, đào tạo, phân công vai trò, công việc thích hợp với khả năng của từng cá nhân.
– Xây dựng các nội quy thực hiện công việc cho bộ phận F&B. Tổ chức khai triển, giám sát hoạt động, việc thực hiện nội quy, có chế độ xử lý khi vi phạm.
– Tổ chức các buổi học, bồi dưỡng nghiệp vụ nhằm nâng cao trình độ cho nhân viên, đổi mới, cải tiến chất lượng, hiệu quả thực hiện công việc của bộ phận F&B.

Quản lý tài chính bộ phận FB

– Thay mặt, đại diện cho Ban giám đốc trực tiếp ký kết hợp đồng với nhà cung cấp theo thẩm quyền.
– Nắm rõ, kiểm soát hoạt động thu chi theo báo cáo từng bộ phận trong F&B.
– Xây dựng các báo cáo tổng hợp và thống kê định kỳ về tài chính lên Ban giám đốc xin ý kiến.

XEM THÊM Kỹ năng quản trị bản thân hiệu suất cao

Quản lý tài sản và hàng hóa của bộ phận F&B khách sạn.

– Theo dõi và kiểm soát và điều chỉnh định mức sử dụng, định mức tồn dư tối thiểu .
– Theo dõi việc mua sản phẩm & hàng hóa theo định mức tồn dư tối thiểu .

– Theo dõi việc sử dụng tài sản, máy móc của bộ phận F&B.

– Phối hợp với bộ phận kỹ thuật tổ chức triển khai sửa chữa thay thế, bảo dưỡng, bảo trì, Bảo hành những loại máy móc thiết bị trong nhà hàng quán ăn .
– Gánh chịu hậu quả về việc thay đổi trang thiết bị, gia tài của những bộ phận trong nhà hàng quán ăn .

Các tiêu chuẩn đối với F&B Manager là gì ?

1. Món ăn cho khách

Food & Beverage Manager phải đảm bảo rằng mọi phương pháp và bí quyết nấu ăn được áp dụng cho mỗi món ăn phục vụ trong nhà hàng đều đạt tiêu chuẩn. Công đoạn phải được thực hiện theo kế hoạch, và việc nấu ăn phải được theo dõi về hương vị và tính nhất quán. Các đầu bếp thực hiện việc hoàn thành công việc nấu nướng tuy nhiên Food & Beverage Manager phải đảm bảo rằng nó được làm đúng.

2. Vệ sinh thật sạch

Vệ sinh sạch sẽ thường xuyên là điều bắt buộc trong bán hàng nhà hàng, và Food & Beverage có nhiệm vụ đảm bảo rằng điều này được thực hiện. F&B Manager sẽ lên lịch vệ sinh thường xuyên, gồm có tất cả các khu vực của nhà hàng, và đảm bảo rằng nó được theo dõi hàng ngày. F&B Manager bảo đảm sự sạch sẽ của toàn bộ các thiết bị, công cụ và bề mặt xây dựng vật chất.

3. Luật pháp

Có rất nhiều luật và lao lý ảnh hưởng tác động đến dịch vụ siêu thị nhà hàng, và người có trách nhiệm quản trị phải biết toàn bộ những điều đó tương quan đến nhà hàng quán ăn. nếu được Giao hàng cocktail, luật về rượu và đồ uống sẽ tương quan đến phần bar của nhà hàng quán ăn. Luật và những pháp luật về sức khoẻ và bảo đảm an toàn được vận dụng ở mọi nơi, và người quản trị phải bảo vệ rằng mỗi nhân viên cấp dưới của mình đều đang tuân thủ theo .

4. Huấn luyện

Food & Beverage Manager có trách nhiệm huấn luyện tất cả nhân viên trong việc chuẩn bị thực phẩm, an toàn thực phẩm, vệ sinh, các quy trình vệ sinh hợp lý, kỹ năng bar và mọi khía cạnh khác của dịch vụ ăn uống. Anh (cô) ấy sẽ khiến cho mọi nhân viên nhận thức được các luật, quy định và thủ tục an toàn về thực phẩm, và đảm bảo rằng họ đang quản lý họ mỗi ngày.

F&B Manager có trách nhiệm đào tạo nhân viên nhà hàng

F&B Manager có nghĩa vụ và trách nhiệm huấn luyện và đào tạo nhân viên cấp dưới nhà hàng quán ăn
XEM THÊM Bí quyết phân loại việc làm hiệu suất cao cho nhà quản trị

5. Yêu cầu trình độ kỹ năng và kiến thức

Theo như Bản mô tả công việc F&B Manager, vị trí này phải có trình độ Cao đẳng/ Đại học trở lên, có bằng cấp chuyên ngành về ẩm thực, nhà hàng khách sạn.

  • Trình độ Ngoại ngữ & Tin học: Tiếng Anh giao tiếp tốt, biết thêm ngoại ngữ khác là một lợi thế và vi tính văn phòng.
  • Kinh nghiệm: Ít nhất 02-03 năm
  • Kỹ năng quản lý, lên kế hoạch, phân tích và xử lý vấn đề tốt.
  • Có năng lượng tổ chức và tiến hành thực thi việc làm.
  • Trung thực, nhiệt tình, nhanh nhẹn và 

    có nhiệm vụ

     cao trong công việc.

  • Có năng lực chịu áp lực đè nén cao trong công việc

QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: hotelcareers.vn, linhmarketing, nhahangkhachsan