FnB là gì? Vai trò của FnB đối với ngành khách sạn

20/09/2019 10:43:30Bộ phận FnB là một nguồn thu lớn thứ hai so với khách sạn sau những dịch vụ buồng phòng. FnB càng tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ thì tính nhận diện tên thương hiệu của khách sạn cũng được nâng cao, qua đó lượng khách sử dụng những dịch vụ khác tại khách sạn cũng tăng theo. Vậy FnB là gì ? Vai trò của FnB so với ngành khách sạn thế nào ? Hãy cùng KiotViet khám phá ngay tại bài viết dưới đây nhé .

fnb là gìFnB là gì? Vai trò của FnB đối với ngành khách sạn

FnB là gì?

Theo Wiki thì FnB hay Food and Beverage Department (ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống) hiểu đơn giản là loại hình dịch vụ chuyên về phục vụ thức ăn, đồ uống cho khách, đây cũng là bộ phạn không thể thiếu trong mỗi nhà hàng, khách sạn, resort,… Fnb có nhiệm vụ cung cấp đầy đủ nhu cầu ăn uống, tổ chức tiệc cưới, sinh nhật, liên hoan,… của khách hàng.

Đối với khách sạn, đây là một bộ phận nên có cho nên vì thế mọi cơ cấu tổ chức, tổ chức triển khai cũng như của bộ phận FnB là đều rất được những khách sạn chăm sóc, cải tổ chất lượng sao cho tuyệt vời nhất .

Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà nghỉ – khách sạn PHỔ BIẾN NHẤT

Vai trò của FnB với ngành khách sạn

FnB của từng khách sạn sẽ có những quy mô và phương pháp hoạt động giải trí khác nhau. Nhưng về cơ bản vai trò của FnB với ngành khách sạn lại giống nhau và xoay quanh 3 yếu tố sau :

1. Đáp ứng nhu cầu ăn uống của du khách

fnb là gìĐáp ứng nhu cầu ăn uống của du khách

Ngoài nhu yếu chỗ nghỉ ngơi, ẩm thực ăn uống cũng là một nhu yếu mà hành khách rất chăm sóc. Do vậy, vai trò cơ bản của bộ phận FnB trong khách sạn là để thỏa mãn nhu cầu nhu yếu đó của người mua .

Một khách sạn hoàn hảo đối với du khách phải đầy đủ tiện nghi từ chỗ nghỉ ngơi thư giãn, đến nơi họ thể tụ tập tiệc tùng cùng bạn bè, người thân. Với một số khách sạn lớn, có riêng một nhà hàng sang trọng đáp ứng tốt nhất các dịch vụ ăn uống cho khách hàng.

Bên cạnh đó, sẽ tuyệt vời hơn nếu nhà hàng quán ăn trong khách sạn được phong cách thiết kế khoảng trống tuyệt vời, sang trọng và quý phái với những món ăn truyền thống lịch sử phối hợp với những món ăn phong phú từ Á đến Âu. Như vậy, người mua năng lực cao sẽ dùng bữa tại khách sạn thay vì phải tìm kiếm những nhà hàng quán ăn xung quanh .

Xem thêm: Những đặc điểm cần có của nhân viên lễ tân nhà hàng – khách sạn

2. Tăng khả năng nhận diện thương hiệu của khách sạn

FnB cũng là bộ phận quan trọng tạo nên tên thương hiệu cho những khách sạn. Chẳng hạn như một nhà hàng quán ăn thuộc khách sạn có những dịch vụ chất lượng tốt với những món ăn ngon kèm theo đồ uống tuyệt vời thì đó chính là một trong những nguyên do kéo hành khách trở lại khách sạn của bạn vào lần sau .Một dịch vụ ẩm thực ăn uống tốt sẽ thôi thúc người mua để lại những nhìn nhận tích cực về khách sạn của bạn trên những forum cũng như những website du lịch trực tuyến. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao hình ảnh tên thương hiệu cho khách sạn của bạn .Nhà hàng càng nổi tiếng thì tên thương hiệu của khách sạn cũng sẽ càng thông dụng hơn với khách du lịch. Do vậy, chủ khách sạn cần phải tập chung tăng trưởng và nâng cao bộ phận FnB của khách sạn được tốt nhất .

3. Là nguồn đóng góp lớn vào tổng doanh thu của khách sạn

Theo báo cáo của nhiều khách sạn, dịch vụ FnB là nguồn mang lại doanh thu cao thứ 2 cho khách sạn, chỉ sau dịch vụ buồng phòng. Đó là lý do các khách sạn hiện nay ngày càng chú trọng hơn tới bộ phận FnB.

Như đã nói ở trên, trong nhiều khách sạn, bộ phận FnB còn tiếp đón cung ứng những dịch vụ tổ chức triển khai tiệc cưới, hội nghị … Đây cũng là nguồn thu khổng lồ cho những khách sạn .