Email là gì? Lịch sử E-mail & ưu nhược điểm của Email

5/5 – ( 1 bầu chọn ) E-Mail là gì ? Lịch sử E-mail và ưu điểm yếu kém của E-Mail

Email là gì?

E-Mail ( E-mail ) còn được gọi là thư điện tử, email là việc truyền tải những thông điệp trên Internet. Đây là một trong những tính năng được sử dụng phổ cập nhất trên mạng tiếp thị quảng cáo hoàn toàn có thể chứa văn bản, tệp, hình ảnh hoặc những tệp đính kèm khác. Nói chung, đó là thông tin được tàng trữ trên một máy tính được gửi qua mạng tới một cá thể hoặc một nhóm cá thể đơn cử.

Email được truyền đi như thế nào?

E-Mail được chuyển tải qua máy chủ thư điện tử ; nó sử dụng nhiều giao thức trong bộ TCP / IP. Ví dụ, SMTP là một giao thức, viết tắt của giao thức truyền thư đơn thuần và được sử dụng để gửi thư trong khi những giao thức khác IMAP hoặc POP được sử dụng để truy xuất thư từ sever thư. Nếu bạn muốn đăng nhập vào thông tin tài khoản thư của mình, bạn chỉ cần nhập một địa chỉ email, mật khẩu hợp lệ và những sever thư được sử dụng để gửi và nhận thư. Mặc dù hầu hết những sever webmail tự động hóa định thông số kỹ thuật thông tin tài khoản thư của bạn, do đó, bạn chỉ cần nhập địa chỉ email và mật khẩu của mình. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể cần phải định thông số kỹ thuật từng thông tin tài khoản theo cách thủ công bằng tay nếu bạn sử dụng ứng dụng email khách như Microsoft Outlook hoặc Apple Mail. Ngoài ra, để nhập địa chỉ email và mật khẩu, bạn cũng hoàn toàn có thể cần phải nhập những sever thư đến và đi và số cổng đúng chuẩn cho mỗi sever.

Nên viết là E-mail hoặc email?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bất kể từ email từ hoặc E-mail nào, vì cả hai đều hợp lệ và có cùng ý nghĩa. Tuy nhiên, từ E-Mail có dấu gạch ngang và là một danh từ ghép diễn đạt “ điện tử ” và “ thư ”.

Sự khác nhau giữa email và webmail

Thuật ngữ email thường được sử dụng để diễn đạt cả thư điện tử dựa trên trình duyệt và thư điện tử không dựa trên trình duyệt ngày này. AOL và Gmail là thư điện tử dựa trên trình duyệt, trong khi Outlook dành cho Office 365 là thư điện tử không dựa trên trình duyệt. Tuy nhiên, để định nghĩa email, trước đó đã có một sự độc lạ là chương trình không có trình duyệt cần một máy khách và sever email chuyên sử dụng. Các email không có trình duyệt cung ứng 1 số ít lợi thế, đó là bảo mật thông tin nâng cao, tích hợp với nền tảng ứng dụng của công ty và không có quảng cáo.

Thành phần của 1 email

Thư email gồm có ba thành phần, như sau :

Phong bì thư: Nó mô tả định dạng điện tử của email.
Tiêu đề thư: Nó chứa dòng tiêu đề email và thông tin người gửi / người nhận.
Nội dung thư: Nó bao gồm hình ảnh, văn bản và các tệp đính kèm khác.

E-Mail được tăng trưởng để tương hỗ văn bản đa dạng thức với định dạng tùy chỉnh và tiêu chuẩn email bắt đầu chỉ có năng lực tương hỗ những tin nhắn văn bản thuần túy. Trong thời văn minh, email tương hỗ HTML ( ngôn từ ghi lại siêu văn bản ), điều này làm cho email có năng lực tương hỗ định dạng tựa như như website. Email tương hỗ HTML hoàn toàn có thể chứa link, hình ảnh, bố cục tổng quan CSS và cũng hoàn toàn có thể gửi tệp hoặc “ tệp đính kèm email ” cùng với thư. Hầu hết những sever thư được cho phép người dùng gửi một số ít tệp đính kèm với mỗi thư. Các tệp đính kèm thường được số lượng giới hạn ở một megabyte trong những ngày đầu của email. Tuy nhiên, lúc bấy giờ, nhiều sever thư hoàn toàn có thể tương hỗ những tệp đính kèm email có size từ 20 megabyte trở lên. Năm 1971, với tư cách là một thư điện tử thử nghiệm, Ray Tomlinson đã gửi thư điện tử tiên phong cho chính mình. Email này chứa nội dung “ giống như QWERTYUIOP. ” Tuy nhiên, thông điệp E-Mail vẫn được truyền qua ARPANET, mặc dầu đã gửi E-Mail cho chính anh ta. Hầu hết những thư điện tử đã được gửi đi so với thư bưu chính cho đến năm 1996.

Sử dụng email như thế nào?

E-Mail hoàn toàn có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau : nó hoàn toàn có thể được sử dụng để liên lạc trong tổ chức triển khai hoặc cá thể, kể cả giữa hai người hoặc một nhóm lớn người. Hầu hết mọi người nhận được quyền lợi từ việc tiếp xúc qua email với đồng nghiệp, bè bạn hoặc cá thể hoặc nhóm nhỏ. Nó được cho phép bạn tiếp xúc với những người khác trên khắp quốc tế và gửi và nhận hình ảnh, tài liệu, link và những tệp đính kèm khác. Ngoài ra, nó mang lại quyền lợi cho người dùng khi tiếp xúc với sự linh động trong lịch trình của riêng họ. Có một quyền lợi khác của việc sử dụng email ; nếu bạn sử dụng nó để tiếp xúc giữa hai người hoặc những nhóm nhỏ sẽ có lợi để nhắc nhở những người tham gia về việc sắp đến ngày đến hạn và những hoạt động giải trí nhạy cảm về thời hạn và gửi email theo dõi chuyên nghiệp sau cuộc hẹn. Người dùng cũng hoàn toàn có thể sử dụng email để nhanh gọn nhắc nhở toàn bộ những sự kiện sắp tới hoặc thông tin cho nhóm về sự biến hóa thời hạn. Hơn nữa, nó hoàn toàn có thể được sử dụng bởi những công ty hoặc tổ chức triển khai để truyền tải thông tin đến số lượng lớn nhân viên cấp dưới hoặc người mua. Chủ yếu, email được sử dụng cho những bản tin, nơi người ĐK list gửi thư được gửi trực tiếp những chiến dịch tiếp thị qua email và nội dung tiếp thị từ một công ty. E-Mail cũng hoàn toàn có thể được sử dụng để chuyển một lần bán hàng tiềm ẩn thành một lần mua hàng đã hoàn thành xong hoặc chuyển người mua tiềm năng thành người mua trả tiền. Ví dụ : một công ty hoàn toàn có thể tạo một email được sử dụng để gửi email tự động hóa đến những người mua trực tuyến có loại sản phẩm trong giỏ hàng của họ. Email này hoàn toàn có thể giúp nhắc nhở người tiêu dùng rằng họ có những mẫu sản phẩm trong giỏ hàng và kích thích họ mua những loại sản phẩm đó trước khi hàng hết hàng. Ngoài ra, email được sử dụng để nhận nhìn nhận của người mua sau khi mua hàng. Họ hoàn toàn có thể khảo sát bằng cách đưa vào câu hỏi để xem xét chất lượng dịch vụ.

Lịch sử của Email

So với ARPANet hoặc Internet, email cũ hơn nhiều. Email bắt đầu chỉ là một bước tiến nhỏ, thời nay được gọi là thư mục tệp. Nó được sử dụng để chỉ đặt một tin nhắn trong danh bạ của người dùng khác ở nơi họ hoàn toàn có thể xem tin nhắn bằng cách đăng nhập. Ví dụ, giống như để lại ghi chú trên bàn của ai đó. Có thể MAILBOX đã được sử dụng tại Viện Công nghệ Massachusetts, đây là mạng lưới hệ thống email tiên phong thuộc loại này từ năm 1965. Để gửi tin nhắn trên cùng một máy tính, một chương trình khởi đầu khác là SNDMSG. Người dùng chỉ hoàn toàn có thể gửi tin nhắn đến 1 số ít người dùng trên cùng một máy tính trải qua email khi liên kết internet chưa khởi đầu. Và, yếu tố trở nên phức tạp hơn một chút ít khi những máy tính mở màn trò chuyện với nhau qua mạng, chúng tôi nhu yếu đặt một thông điệp vào một phong bì và gửi nó cho đích. Sau đó vào năm 1972, Ray Tomlinson đã ý tưởng ra email để tháo gỡ một số ít khó khăn vất vả. Tomlinson đã thao tác ( Giống như nhiều nhà ý tưởng Internet ) cho Newman và Bolt Beranek với tư cách là nhà thầu ARPANET. Để bộc lộ việc gửi tin nhắn từ máy tính này sang máy tính khác, anh ấy chọn hình tượng @ từ bàn phím. Sau đó, việc gửi tin nhắn cho người khác trở nên thuận tiện với sự trợ giúp của những tiêu chuẩn Internet ; họ chỉ được nhu yếu yêu cầu tên-của-người-dùng @ tên-của-máy-tính. Một trong những người dùng tiên phong của mạng lưới hệ thống mới là người tiên phong về Internet Jon Postel. Ngoài ra, được miêu tả là một “ vụ hack tốt đẹp ”, được ghi nhận thuộc về Jon Postel. Mặc dù World Wide Web cung ứng nhiều dịch vụ, nhưng email là phương tiện đi lại được sử dụng thoáng đãng nhất và vẫn là ứng dụng quan trọng nhất của Internet. Ở Lever quốc tế, hơn 600 triệu người sử dụng email. Đã có hàng trăm người dùng email vào năm 1974, vì ARPANET ở đầu cuối đã khuyến khích nó. Hơn nữa, email đã gây ra sự biến hóa trọn vẹn trong mục tiêu của Arpa, vì nó đã trở thành vị cứu tinh của Arpanet. Từ đó có những tăng trưởng nhanh gọn trong nghành nghề dịch vụ mạng lưới hệ thống email. Một nâng cấp cải tiến lớn là sắp xếp email ; 1 số ít thư mục email cho sếp của mình được Larry Roberts ý tưởng ra. Để tổ chức triển khai email, John Vittal đã tăng trưởng 1 số ít ứng dụng vào năm 1976. Đến năm 1976, những gói thương mại mở màn Open và email đã thực sự thành công xuất sắc. Email đã đổi khác mọi người và đưa họ từ Arpanet đến Internet. Ở đây đã Open 1 số ít tính năng mê hoặc mà người thông thường trên toàn quốc tế muốn sử dụng. Vài năm sau, Ray Tomlinson quan sát thấy email. So với phần trước, bất kể sự tăng trưởng đơn lẻ nào cũng đều diễn ra nhanh gọn và gần như theo sau phần tiếp theo. Tôi nghĩ rằng tổng thể những tăng trưởng sẽ có một cuộc cách mạng lớn. Khi máy tính cá thể Open, trình đọc ngoại tuyến là một trong những tăng trưởng mới tiên phong. Sau đó, người dùng email hoàn toàn có thể tàng trữ email của họ trên máy tính cá thể của họ với sự trợ giúp của trình đọc ngoại tuyến và đọc nó. Ngoài ra, nếu không thực sự được liên kết với mạng, họ hoàn toàn có thể sẵn sàng chuẩn bị vấn đáp như Microsoft Outlook hoàn toàn có thể làm ngày này. Ở nhiều nơi trên quốc tế, điều này đặc biệt quan trọng hữu dụng cho những người ở đó điện thoại cảm ứng đắt tiền so với mạng lưới hệ thống email. Không cần liên kết với điện thoại thông minh, nó hoàn toàn có thể chuẩn bị sẵn sàng một câu vấn đáp với phí liên kết nhiều đô la một phút và sau đó liên kết mạng để gửi nó. Ngoài ra, nó rất hữu dụng vì chính sách ngoại tuyến được cho phép những giao diện người dùng đơn thuần hơn. Trong thời tân tiến này, rất ít tiêu chuẩn được liên kết trực tiếp với mạng lưới hệ thống email chủ thường khiến văn bản không có năng lực hiển thị trên màn hình hiển thị máy tính của người dùng và những phím xóa lùi và phím xóa hoàn toàn có thể không hoạt động giải trí và gây ra những phiền phức khác. Độc giả ngoại tuyến đã giúp sức nhiều hơn để vượt qua những khó khăn vất vả này. SMTP ( giao thức truyền thư đơn thuần ) là tiêu chuẩn email quan trọng tiên phong. Đó là một giao thức khá ngây thơ vẫn đang được sử dụng. Và, nó được thực thi không nhằm mục đích mục tiêu tìm ra người đã gửi tin nhắn có đúng hay không đúng như những gì họ công bố. Trong những địa chỉ email, gian lận rất thuận tiện và vẫn còn sống sót. Sau đó, những lỗ hổng cơ bản này đã được sử dụng trong giao thức bởi những gian lận bảo mật thông tin, sâu và vi rút và những kẻ gửi thư rác giả mạo danh tính. Từ năm 2004, 1 số ít yếu tố này vẫn đang được giải quyết và xử lý để tìm giải pháp. Nhưng khi mạng lưới hệ thống email được tăng trưởng cung ứng 1 số ít tính năng quan trọng giúp mọi người hiểu thuận tiện về email. Năm 1988, Steve Dorner đã tăng trưởng Eudora, một trong những mạng lưới hệ thống thương mại tốt tiên phong. Nhưng nó đã không Open trong một thời hạn dài sau khi Pegasus thư đến. Máy chủ mở màn Open như một tiêu chuẩn khi những tiêu chuẩn Internet POP ( giao thức Bưu điện ) cho email mở màn tăng trưởng. Mỗi sever có một chút ít độc lạ trước giao thức bưu điện chuẩn ( POP ). POP là một tiêu chuẩn quan trọng được cho phép người dùng thao tác cùng nhau. Người dùng quay số cá thể được nhu yếu tính phí cho một email mỗi phút trong những ngày đó. Ngoài ra, trên Internet, email và những nhóm tranh luận qua email là cách sử dụng chính của hầu hết mọi người. Có 1 số ít yếu tố về nhiều chủ đề ; họ trở thành USENET với tư cách là một nhóm tin tức. Với World Wide Web ( WWW ), email trở nên khả dụng với giao diện người dùng đơn thuần do những nhà sản xuất như Hotmail và Yahoo phân phối. Và, người dùng không nhu yếu trả bất kể khoản phí nào trên những nền tảng này. Giờ đây, ai cũng muốn có tối thiểu một địa chỉ email vì nó rất đơn thuần và Ngân sách chi tiêu phải chăng, và phương tiện đi lại này đã được hàng triệu người sử dụng. Các nhà sản xuất dịch vụ Internet ( ISP ) mở màn liên kết mọi người với nhau trên toàn quốc tế vào những năm 1980. Ngoài ra, vào năm 1993, việc sử dụng Internet đã trở nên phổ cập và từ thư điện tử đã được sửa chữa thay thế bằng thư điện tử. Ngày nay, email đã trở thành một nền tảng chính để tiếp xúc với mọi người trên khắp quốc tế. Hệ thống liên tục update với rất nhiều người sử dụng email để liên lạc. Mặc dù email có 1 số ít yếu tố về bảo mật thông tin, nhưng đã có luật được trải qua để ngăn ngừa sự lây lan của email rác trong những năm qua.

Ưu điểm của Email

Có rất nhiều ưu điểm của email, như sau :

Tiết kiệm chi phí : Email là một dịch vụ rất hiệu quả về chi phí để liên lạc với những người khác vì có một số dịch vụ email miễn phí cho các cá nhân và tổ chức. Khi người dùng trực tuyến, nó không bao gồm bất kỳ khoản phí bổ sung nào cho các dịch vụ.
Email cung cấp cho người dùng lợi ích khi truy cập email từ bất kỳ đâu vào bất kỳ lúc nào nếu họ có kết nối Internet.
Email cung cấp cho bạn một quy trình giao tiếp không thể chữa khỏi, cho phép bạn gửi phản hồi vào một thời điểm thuận tiện. Ngoài ra, nó cung cấp cho người dùng một tùy chọn tốt hơn để giao tiếp dễ dàng bất kể người dùng có lịch trình khác nhau.
Tốc độ và đơn giản: Email có thể được soạn rất dễ dàng với thông tin và địa chỉ liên hệ chính xác. Ngoài ra, thời gian trễ tối thiểu, nó có thể được trao đổi nhanh chóng.
Gửi hàng loạt: Bạn có thể gửi một tin nhắn dễ dàng đến một số lượng lớn người qua email.
Trao đổi email có thể được lưu lại để truy xuất trong tương lai, cho phép người dùng lưu giữ các cuộc trò chuyện hoặc xác nhận quan trọng trong hồ sơ của họ và có thể được tìm kiếm và truy xuất khi họ cần một cách nhanh chóng.
Email cung cấp giao diện người dùng đơn giản và cho phép người dùng phân loại và lọc thư của họ. Điều này có thể giúp bạn nhận ra các email không mong muốn như thư rác và thư rác. Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy các tin nhắn cụ thể khi cần.
So với các bài viết truyền thống, email được gửi cực kỳ nhanh.
Email có lợi cho hành tinh, vì nó không có giấy tờ. Nó làm giảm chi phí giấy và giúp tiết kiệm môi trường bằng cách giảm sử dụng giấy.
Nó cũng mang lại lợi ích cho việc đính kèm tin nhắn gốc tại thời điểm bạn trả lời email. Điều này có lợi khi bạn nhận được hàng trăm email mỗi ngày và người nhận biết bạn đang nói về điều gì.
Hơn nữa, email có lợi cho việc quảng cáo sản phẩm. Vì email là một hình thức liên lạc, các tổ chức hoặc công ty có thể tương tác với rất nhiều người và thông báo cho họ trong một thời gian ngắn.

Nhược điểm của Email

Không mang tính cá thể : So với những hình thức tiếp xúc khác, email ít mang tính cá thể hơn. Ví dụ, khi bạn chuyện trò với bất kể ai qua điện thoại cảm ứng hoặc gặp mặt trực tiếp sẽ thích hợp để tiếp xúc hơn là email. Hiểu lầm : Vì email chỉ gồm có văn bản và không có giọng nói hoặc ngôn từ khung hình để phân phối ngữ cảnh. Do đó, hoàn toàn có thể thuận tiện xảy ra hiểu nhầm với email. Nếu ai đó gửi một trò đùa trên email, nó hoàn toàn có thể được coi là tráng lệ. Ngoài ra, thông tin có ý nghĩa hoàn toàn có thể nhanh gọn bị đánh máy là thô lỗ hoặc hung hăng hoàn toàn có thể ảnh hưởng tác động sai. Ngoài ra, nếu ai đó nhập những từ viết tắt và diễn đạt ngắn để gửi nội dung trên email, nó hoàn toàn có thể thuận tiện bị hiểu sai. Sử dụng ô nhiễm : Bất kỳ ai cũng hoàn toàn có thể gửi email nếu họ có một địa chỉ email duy nhất. Đôi khi, một người không được chuyển nhượng ủy quyền hoàn toàn có thể gửi thư cho bạn, điều này hoàn toàn có thể gây hại về việc lấy cắp thông tin cá thể của bạn. Do đó, họ cũng hoàn toàn có thể sử dụng email để truyền bá lời đồn thổi hoặc thông tin rơi lệch. Tai nạn sẽ xảy ra : Với email, bạn hoàn toàn có thể mắc phải những sai lầm đáng tiếc nghiêm trọng nếu hấp tấp vội vàng nhấp vào nhầm nút. Ví dụ : thay vì gửi cho một người, bạn hoàn toàn có thể vô tình gửi thông tin nhạy cảm cho một nhóm lớn người. Do đó, thông tin hoàn toàn có thể bị lộ khi bạn bấm nhầm tên trong list địa chỉ. Vì vậy, nó hoàn toàn có thể gây hại và tạo ra rắc rối lớn ở nơi thao tác. Thư rác : Mặc dù trong những ngày gần đây, những tính năng của email đã được cải tổ nhưng vẫn còn sống sót những yếu tố lớn với việc quảng cáo không được nhu yếu đến và thư rác qua email. Nó hoàn toàn có thể thuận tiện trở nên quá tải và cần thời hạn và nguồn năng lượng để trấn áp. Quá tải thông tin : Vì rất thuận tiện gửi email cho nhiều người cùng một lúc, điều này hoàn toàn có thể tạo ra thực trạng quá tải thông tin. Ở nhiều nơi thao tác văn minh, yếu tố lớn là phải vận động và di chuyển rất nhiều thông tin và không hề biết được email có quan trọng hay không. Và, email cần tổ chức triển khai và duy trì. Cảm giác tồi tệ là một trong những yếu tố khác với email khi bạn trở về sau kỳ nghỉ và thấy hàng trăm email chưa được mở trong hộp thư đến của mình.

Vi rút: Mặc dù có nhiều cách để truyền vi rút trong thiết bị, nhưng email là một trong những cách phổ biến để xâm nhập vi rút và lây nhiễm thiết bị. Đôi khi khi bạn nhận được thư, có thể là do vi-rút đi kèm với tài liệu đính kèm. Và, virus có thể lây nhiễm vào hệ thống khi bạn nhấp vào email và mở liên kết đính kèm. Hơn nữa, một người ẩn danh hoặc một người bạn hoặc liên hệ đáng tin cậy có thể gửi email bị nhiễm.

Áp lực vấn đáp : Nếu bạn nhận được email và bạn không vấn đáp chúng, người gửi hoàn toàn có thể không dễ chịu và nghĩ rằng bạn đang phớt lờ chúng. Do đó, đây hoàn toàn có thể là nguyên do để tạo áp lực đè nén buộc bạn phải liên tục mở email và sau đó vấn đáp theo một cách nào đó. Tốn thời hạn : Khi bạn nhận được email và đọc, viết và vấn đáp email hoàn toàn có thể tiêu tốn rất nhiều thời hạn và nguồn năng lượng. Nhiều người lao động văn minh dành nhiều thời hạn nhất cho email, điều này hoàn toàn có thể khiến họ mất nhiều thời hạn hơn để hoàn thành xong việc làm. Thông điệp lê dài : Nói chung, email là một nguồn liên lạc với mục tiêu là những thông điệp ngắn gọn. Có một số ít người viết tin nhắn quá dài hoàn toàn có thể mất nhiều thời hạn hơn nhu yếu. Không bảo đảm an toàn : Có nhiều tin tặc muốn lấy thông tin quan trọng của bạn, vì thế email là nguồn thông dụng để tìm kiếm tài liệu nhạy cảm, ví dụ điển hình như tin nhắn chính trị, kinh tế tài chính, tài liệu hoặc cá thể. Trong thời hạn gần đây, có nhiều trường hợp nổi tiếng khác nhau đã xảy ra cho thấy email không bảo đảm an toàn về việc đánh cắp thông tin.

Các loại Email khác nhau

Có nhiều loại email ; như sau : Bản tin : Nó đang được nghiên cứu và điều tra bởi Clutch, bản tin là loại email phổ cập nhất được gửi tiếp tục cho tổng thể những người ĐK list gửi thư, hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. Những email này thường chứa từ blog hoặc website, những link được sắp xếp từ những nguồn khác và nội dung được tinh lọc mà công ty đã xuất bản gần đây. Thông thường, email Bản tin được gửi theo lịch trình đồng nhất và chúng phân phối cho những doanh nghiệp tùy chọn để truyền tải thông tin quan trọng đến người mua của họ trải qua một nguồn duy nhất. Bản tin cũng hoàn toàn có thể phối hợp những sự kiện sắp tới hoặc mới, hội thảo chiến lược trên web từ công ty hoặc những update khác. Nuôi dưỡng người mua tiềm năng : E-Mail nuôi dưỡng người mua tiềm năng là một loạt những email tương quan mà những nhà tiếp thị sử dụng để đưa người dùng vào một hành trình dài hoàn toàn có thể ảnh hưởng tác động đến hành vi mua hàng của họ. Những email này thường được gửi trong khoảng chừng thời hạn vài ngày hoặc vài tuần. Email lôi cuốn người mua tiềm năng còn được gọi là chiến dịch kích hoạt, được sử dụng cho những giải pháp nhằm mục đích cố gắng nỗ lực chuyển bất kể lần bán hàng tiềm năng nào thành một lần mua hàng đã hoàn thành xong và hướng dẫn người mua tiềm năng về dịch vụ. Những email này không chỉ có ích cho việc quy đổi email mà còn thôi thúc sự tương tác. Hơn nữa, email nuôi dưỡng người mua tiềm năng được triển khai bởi một người mua tiềm năng thực thi hành vi bắt đầu, ví dụ điển hình như nhấp vào link trên email quảng cáo hoặc tải xuống mẫu không lấy phí. E-Mail quảng cáo : Đây là loại email B2B ( Doanh nghiệp với Doanh nghiệp ) thông dụng nhất, được sử dụng để thông tin list email về những mẫu sản phẩm hoặc dịch vụ mới hoặc hiện có của bạn. Những loại email này chứa việc tạo người mua mới hoặc người mua tái diễn, đẩy nhanh quy trình mua hàng hoặc khuyến khích những liên hệ thực thi một số ít loại hành vi. Nó phân phối 1 số ít quyền lợi quan trọng cho người mua, ví dụ điển hình như một tháng dịch vụ không tính tiền, phí được giảm hoặc bỏ lỡ cho những dịch vụ được quản trị hoặc Phần Trăm giảm giá mua. E-Mail độc lập : Những email này thông dụng như email bản tin, nhưng chúng có một hạn chế. Nếu bạn muốn gửi một email có nhiều link hoặc ảnh mờ, lời lôi kéo hành vi chính của bạn hoàn toàn có thể yếu đi. Người ĐK của bạn hoàn toàn có thể bỏ lỡ email của bạn và liên tục, vì họ hoàn toàn có thể nhấp vào một hoặc hai link tiên phong trong email của bạn nhưng hoàn toàn có thể không quay lại với những người khác. E-Mail trình làng : E-Mail trình làng là một thông điệp được sử dụng để củng cố lòng trung thành với chủ của người mua, còn được gọi là email sau bán hàng. Những email này nhận được người dùng ngay sau khi ĐK. Các email ra mắt được gửi đến người mua để làm quen và hướng dẫn họ cách sử dụng loại sản phẩm hiệu suất cao. Ngoài ra, khi người mua phải đương đầu với việc tiến hành dịch vụ quy mô lớn, những email này giúp họ tạo điều kiện kèm theo thuận tiện cho việc gật đầu của người dùng. Giao dịch : Những email này có tương quan đến hoạt động giải trí thông tin tài khoản hoặc thanh toán giao dịch thương mại và được gửi từ một người gửi đến một người nhận. Một số ví dụ về email thanh toán giao dịch là xác nhận mua hàng, email nhắc nhở mật khẩu và thông tin loại sản phẩm được cá thể hóa. Những email này được sử dụng khi bạn có bất kể loại thành phần thương mại điện tử nào cho doanh nghiệp của mình. So với bất kể loại email nào khác, email thanh toán giao dịch có gấp 8 lần số lần mở và nhấp. E-Mail văn bản thuần túy : Đây là một email đơn thuần không gồm có hình ảnh hoặc đồ họa và không có định dạng ; nó chỉ chứa văn bản. Những loại email này hoàn toàn có thể đáng giá nếu bạn cố gắng nỗ lực chỉ gửi những email có định dạng lạ mắt, những tin nhắn dạng văn bản. Theo HubSpot, mặc dầu mọi người thích email được phong cách thiết kế rất đầy đủ với nhiều hình ảnh khác nhau, nhưng email văn bản thuần túy với ít HTML hơn đã giành thắng lợi trong mọi thử nghiệm A / B. Trên trong thực tiễn, email HTML có tỷ suất mở và nhấp chuột thấp hơn, và email văn bản thuần túy hoàn toàn có thể tuyệt vời cho nội dung blog, lời mời tham gia sự kiện và nhu yếu khảo sát hoặc phản hồi. Ngay cả khi bạn không gửi email rõ ràng, nhưng bạn hoàn toàn có thể tăng tỷ suất mở và nhấp bằng cách đơn giản hóa email và gồm có ít hình ảnh hơn. E-Mail chào mừng : Đây là một loại email B2B và những phần thông dụng của email ra mắt giúp người dùng làm quen với tên thương hiệu. Những email này hoàn toàn có thể cải tổ tính không thay đổi của người ĐK vì chúng gồm có thông tin bổ trợ, giúp ích cho người ĐK mới về tiềm năng kinh doanh thương mại. Nói chung, email chào mừng được gửi đến những người mua đã ĐK những hoạt động giải trí chọn tham gia của doanh nghiệp, ví dụ điển hình như blog, list gửi thư hoặc hội thảo chiến lược trên web. Ngoài ra, những email này hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp kiến thiết xây dựng mối quan hệ tốt hơn giữa người mua.

Ví dụ về các cuộc tấn công email

Mặc dù có nhiều cách để chuyển dời virus trong những thiết bị, nhưng email là một trong những vật trung gian thông dụng nhất cho những cuộc tiến công mạng. Các chiêu thức này gồm có trá hình, gửi thư rác, lừa đảo trực tuyến, lừa đảo trực tuyến, ransomware và xâm nhập email doanh nghiệp ( BEC ). Có nhiều tổ chức triển khai ( khoảng chừng 7710 ) bị tiến công BEC hàng tháng, vì cứ 412 email thì có một email bị tiến công bằng ứng dụng ô nhiễm. Theo Báo cáo Bảo mật Đe dọa Internet của Symantec, lừa đảo trực tuyến là phương tiện đi lại lây nhiễm được sử dụng thoáng đãng nhất. Dưới đây là miêu tả rất đầy đủ về những kiểu tiến công này :

Lừa đảo: Một hình thức lừa đảo trong đó các cuộc tấn công là hành vi gửi các thông tin liên lạc lừa đảo có vẻ đến từ một tổ chức hoặc cá nhân có uy tín trong email hoặc các kênh liên lạc khác. Thông thường, nó được thực hiện thông qua email; email lừa đảo được những kẻ tấn công sử dụng để lấy cắp dữ liệu nhạy cảm như thẻ tín dụng và thông tin đăng nhập hoặc để cài đặt phần mềm độc hại trên máy của nạn nhân. Ngoài ra, mọi người nên tìm hiểu về một cuộc tấn công lừa đảo để tự bảo vệ mình, vì nó là một loại tấn công mạng phổ biến. Các đặc điểm chung của email lừa đảo là Cảm giác khẩn cấp, Siêu liên kết, Quá tốt để trở thành sự thật, Người gửi bất thường, Tệp đính kèm.

Thư rác : E-Mail rác là những thư hàng loạt không được nhu yếu được gửi mà không có sự chấp thuận đồng ý rõ ràng từ người nhận, còn được gọi là email rác. Kể từ những năm 1990, thư rác là một yếu tố mà hầu hết người dùng email phải đương đầu và ngày càng thông dụng. Được tích lũy bởi spam bots, người nhận thư rác đã có địa chỉ email của họ ( những chương trình tự động hóa ), chúng thu thập dữ liệu Internet để tìm địa chỉ email. Đây là mặt tối của tiếp thị qua email trong đó những kẻ gửi thư rác sử dụng spam bots để tạo list phân phối email. Thông thường, một email được gửi bởi một kẻ gửi thư rác đến hàng triệu địa chỉ email với mong ước rằng chỉ một vài số trong địa chỉ email sẽ phản hồi hoặc tương tác với thư.

Giả mạo: Giả mạo email là một thông điệp email có thể được lấy từ một người nào đó hoặc một nơi nào đó khác với nguồn dự định. Đây là một chiến lược phổ biến được sử dụng trong các chiến dịch thư rác và lừa đảo vì các giao thức email cốt lõi không có phương pháp xác thực tích hợp. Và, khi mọi người nghĩ rằng email đã được gửi bởi một nguồn hợp pháp hoặc quen thuộc, thì nhiều khả năng họ sẽ mở email. Vì vậy, nó là một chiến thuật phổ biến được sử dụng cho các email spam và lừa đảo. Việc giả mạo email được sử dụng với mục đích khiến người nhận thư mở email và có thể trả lời một lời mời chào.

Thỏa hiệp email doanh nghiệp (BEC): BEC là một hành vi lợi dụng trong đó người được ủy quyền hoặc kẻ tấn công xâm nhập vào tài khoản email doanh nghiệp và giả mạo danh tính của chủ sở hữu để lừa tiền công ty, khách hàng, đối tác của họ. Thông thường, kẻ tấn công chỉ cần tạo một tài khoản có địa chỉ email gần giống với địa chỉ email trên mạng công ty, điều này tạo ra sự tin cậy giữa nạn nhân và tài khoản email của họ. Đôi khi, một BEC còn được gọi là một cuộc tấn công qua email. Một số mẫu thư email BEC có chứa từ trong chủ đề, chẳng hạn như khẩn cấp, chuyển khoản, yêu cầu, thanh toán, v.v. Có năm loại lừa đảo BEC dựa trên cơ sở của FBI, đó là Lập hóa đơn giả, Gian lận CEO, Đánh cắp dữ liệu, Mạo danh luật sư, Thỏa hiệp tài khoản.

Spear-phishing: Lừa đảo qua email là một cuộc tấn công mà tin tặc nhắm vào một cá nhân hoặc tổ chức cụ thể để lấy thông tin nhạy cảm thông qua truy cập trái phép. Lừa đảo qua giọng nói không phải do tin tặc ngẫu nhiên khởi xướng mà do thủ phạm cố gắng đạt được lợi ích tài chính hoặc thông tin bí mật. Đây là một cuộc tấn công trong đó những kẻ tấn công gửi email đến các mục tiêu cụ thể và được nghiên cứu kỹ lưỡng trong khi cố gắng trở thành một người gửi đáng tin cậy. Mục tiêu chính của trò lừa đảo trực tuyến là thuyết phục nạn nhân giao thông tin hoặc tiền và lây nhiễm phần mềm độc hại cho thiết bị.

Ransomware: Nó là một tập hợp con của phần mềm độc hại được sử dụng để mã hóa các tệp của nạn nhân. Thông thường, nó khóa dữ liệu bằng cách mã hóa trên hệ thống của nạn nhân. Thông thường, nó khóa dữ liệu bằng cách mã hóa trên hệ thống của nạn nhân và những kẻ tấn công yêu cầu thanh toán trước khi dữ liệu đòi tiền chuộc được giải mã. Không giống như các loại tấn công khác, mục tiêu chính của các cuộc tấn công ransomware chỉ là tiền tệ. Thông thường, khi việc khai thác xảy ra, nạn nhân được thông báo về cuộc tấn công và được hướng dẫn cách khôi phục sau cuộc tấn công.

Các trang web tạo email phổ biến

Có một số ít ví dụ về website email không lấy phí gồm có :

Gmail
Microsoft Outlook
AOL
Zoho
ProtonMail
Com
Yahoo Mail

E-Mail là một nền tảng được cho phép người dùng tiếp xúc với mọi người hoặc nhóm người trên khắp quốc tế. Vì bảo mật thông tin email quan trọng hơn nhưng do đó, nó không bảo đảm an toàn vốn có. Có nhiều kỹ thuật hoàn toàn có thể được sử dụng bởi những cá thể, tổ chức triển khai và nhà sản xuất dịch vụ. Các kỹ thuật này phân phối cách bảo vệ thông tin nhạy cảm với liên lạc qua email và thông tin tài khoản khỏi bị truy vấn, mất mát hoặc hủy hoại trái phép. Các cá thể hoàn toàn có thể bảo vệ thông tin tài khoản của mình với sự trợ giúp của việc tạo mật khẩu mạnh và biến hóa chúng tiếp tục. Họ hoàn toàn có thể sử dụng bảng vần âm, số, những ký hiệu đặc biệt quan trọng để tạo mật khẩu mạnh giúp bảo vệ thông tin tài khoản của bạn. Người dùng cũng hoàn toàn có thể setup và chạy ứng dụng chống vi-rút và ứng dụng chống ứng dụng ô nhiễm trên máy tính của họ, cũng như tạo những thư mục và bộ lọc thư rác để tách những email ô nhiễm tiềm ẩn và thư rác. Ngoài ra, có một số ít kỹ thuật giúp những tổ chức triển khai bảo mật thông tin email gồm có tiến hành cổng bảo mật thông tin email, huấn luyện và đào tạo nhân viên cấp dưới về tiến hành những giải pháp mã hóa email tự động hóa và sử dụng email hài hòa và hợp lý. Bằng cách giải quyết và xử lý và quét tổng thể những email đã nhận, cổng email kiểm tra những email để tìm những mối rình rập đe dọa và nghiên cứu và phân tích xem có nên được cho phép vào mạng lưới hệ thống hay không. Cổng nhiều lớp là một kỹ thuật can đảm và mạnh mẽ vì những cuộc tiến công đang ngày càng tăng nhanh gọn và trở nên phức tạp và phức tạp. Một số email không hề bị bắt bằng cổng, đào tạo và giảng dạy nhân viên cấp dưới về cách phân biệt những thư ô nhiễm và sử dụng email đúng cách là cách tốt nhất, giúp người dùng tránh được những thư rình rập đe dọa. Đối với thông tin nhạy cảm tiềm ẩn, những giải pháp mã hóa email tự động hóa được sử dụng để quét toàn bộ những thư gửi đi ; nó sẽ mã hóa thông tin nhạy cảm trước khi được gửi đến người nhận dự tính. Quá trình này giúp gửi email một cách bảo đảm an toàn và ngăn ngừa tin tặc truy vấn vào thông tin bí hiểm, ngay cả khi chúng ngăn ngừa nó. Người nhận dự kiến ​ ​ duy nhất hoàn toàn có thể xem thông tin gốc với sự được cho phép. Các nhà sản xuất dịch vụ email cũng hoàn toàn có thể giúp tăng cường bảo mật thông tin với sự trợ giúp của việc truy vấn những tiêu chuẩn và chính sách trấn áp và thiết lập một mật khẩu mạnh. Ngoài ra, những nhà sản xuất cũng nên phân phối chữ ký điện tử và những giải pháp mã hóa để bảo mật thông tin email khi chuyển tiếp và trong hộp thư đến của người dùng. Cuối cùng, để bảo vệ người dùng khỏi những tin nhắn ô nhiễm, không nhận dạng được và không đáng an toàn và đáng tin cậy, những nhà sản xuất dịch vụ nên tiến hành tường lửa và những ứng dụng ứng dụng lọc thư rác.

Phân tích địa chỉ Email

Hãy lấy một ví dụ về truongtainang2018@gmail.com để diễn đạt sự cố của một email. Trong địa chỉ email, trước phần của ký hiệu @, chứa bộ phận của tổ chức triển khai, bí danh, người dùng hoặc nhóm. Như đã trình diễn trong ví dụ trên, contact là bộ phận tương hỗ tại Wiki Máy Tính. Tiếp theo, ký tự @ là bắt buộc so với tổng thể địa chỉ email SMTP ( Giao thức truyền thư đơn thuần ) là một ngăn cách trong địa chỉ email. Cuối cùng, username thuộc về tên miền, wikimaytinh.com

Email có thể gửi đi những gì & không thể gửi những gì?

E-Mail là một nền tảng được cho phép người dùng tiếp xúc với nhau. Nó được cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản, gồm có một tệp hoặc tài liệu khác trên E-Mail trên toàn quốc tế. Cũng hoàn toàn có thể đính kèm ảnh, tài liệu giải quyết và xử lý văn bản, PDF, chương trình, phim hoặc bất kể tệp nào được tàng trữ trên máy tính của bạn trong E-Mail. Tuy nhiên, do một số ít yếu tố bảo mật thông tin, hoàn toàn có thể không gửi được 1 số ít loại tệp nhất định trên email ; họ cần 1 số ít bước bổ trợ. Ví dụ : tệp. exe hoàn toàn có thể bị nhiều công ty chặn gửi qua email và bạn sẽ cần nén tệp thành định dạng tệp. zip. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể không gửi được bất kể tệp hoặc chương trình lớn nào từ việc gửi qua E-Mail vì hầu hết những nhà sản xuất E-Mail đều có số lượng giới hạn về size tệp.

Cách gửi và nhận Email

Chương trình E-Mail Bạn hoàn toàn có thể sử dụng một chương trình email để gửi và nhận email. Chương trình email còn được gọi là ứng dụng E-Mail. Có nhiều chương trình email có sẵn để gửi và nhận email, gồm có cả Mozilla Thunderbird và Microsoft Outlook. Máy chủ được sử dụng để tàng trữ và gửi tin nhắn của bạn trong khi bạn sử dụng ứng dụng email. Thông thường, ISP ( nhà sản xuất dịch vụ Internet ) của bạn tàng trữ sever này nhưng hoàn toàn có thể là một công ty Internet khác tàng trữ sever này. Để tải xuống những email mới, ứng dụng email cần liên kết sever, trong khi những email được tàng trữ trực tuyến luôn có sẵn trên những thiết bị liên kết Internet. E-Mail trực tuyến Dịch Vụ Thương Mại E-Mail trực tuyến hoặc webmail là một cách thay thế sửa chữa và là giải pháp phổ cập cho hầu hết mọi người trong việc gửi và nhận E-Mail. Ví dụ về email trực tuyến là Yahoo Mail, Gmail và Hotmail ( nay là Outlook. com ).

Một số ứng dụng Email phổ biến?

Ngày nay, có những ứng dụng E-Mail dựa trên ứng dụng khác nhau dành cho người dùng, nhưng những ứng dụng này không trực tuyến. Dưới đây là list có những người mua phổ cập nhất.

Microsoft Outlookv
Mail for Windows 10
DreamMail
Mozilla Thunderbird
eM Client
Mailbird

Địa chỉ Email hợp lệ là như thế nào?

Người dùng cần tuân theo những quy tắc khác nhau được cung ứng bên dưới để tạo địa chỉ email hợp lệ :

Username theo sau dấu @ là quan trọng nhất đối với địa chỉ email, theo sau là tên miền có hậu tố tên miền. Do đó, một Email phải có tên người dùng.
Tên miền không được dài hơn 254 ký tự và tên người dùng không được dài hơn 64 ký tự.
Một email chỉ được có một ký hiệu @.
Email không được có khoảng trắng và các ký tự đặc biệt như \ [] (),:; <>. Đôi khi, một số ký hiệu như dấu gạch chéo ngược, dấu cách và dấu ngoặc kép hoạt động phải được đặt trước bằng dấu gạch chéo. Nhưng những ký tự này không được phép bởi một số nhà cung cấp dịch vụ email.
Trong email, địa chỉ email và tên người dùng không được bắt đầu hoặc kết thúc bằng dấu chấm.
Hai hoặc nhiều khoảng thời gian liên tiếp không được phép trong email.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

CóKhông