Breaking News
cta la gi 13

SEO website GOBRANDING – Tối ưu tổng thể cho website

3. Các loại CTA thường sử dụng

CTA được ứng dụng ở hầu hết các kênh Marketing Online, dưới đây GOBRANDING sẽ giới thiệu một số loại CTA thường gặp mặt nhất.

3.1. CTA thu thập khách hàng tiềm năng

Mục tiêu quan trọng nhất của CTA này là thu thập thông tin của người dùng, nhằm mục đích chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Bạn có thể đơn giản bắt gặp nó trong các landing page, nội dung bài blog,… ở nhiều vị trí khác nhau trên website.

Bạn đang xem: SEO website GOBRANDING – Tối ưu tổng thể cho website

Ví dụ về CTA thu thập khách hàng tiềm năng là nút:

SEO website GOBRANDING - Tối ưu toàn cục cho website
CTA thu thập khách hàng tiềm năng là nút.

Ví dụ về CTA thu thập khách hàng tiềm năng là form thu thập thông tin:

Ngoài ra, CTA thu thập khách hàng tiềm năng còn được sử dụng trong các hoạt động quảng cáo Facebook, Google,…

  • CTA quảng cáo Facebook:
SEO website GOBRANDING - Tối ưu tổng thể cho website
CTA thu thập khách hàng tiềm năng trên facebook.
  • CTA quảng cáo Google:
SEO website GOBRANDING - Tối ưu tổng thể cho website
CTA sử dụng trong quảng cáo Google Search.

3.2. CTA xem thêm nội dung

CTA xem thêm nội dung thường được sử dụng để giới thiệu thêm nhiều nội dung khác cho người đọc. Bởi trên một giao diện, bạn không thể nào hiển thị tất cả nội dung để người dùng nhìn thấy, do đó bạn cần phải có CTA để kêu gọi họ nhấp vào những bài viết khác.

Bạn có thể đặt CTA xem thêm nội dung ở trang chủ, danh mục blog hay ngay cả bên trong bài viết,… sao cho phù hợp nhất với mục đích mà mình mong muốn.

Ví dụ CTA xem thêm nội dung:

  • Website:
SEO website GOBRANDING - Tối ưu tổng thể cho website
Ví dụ về CTA xem thêm nội dung.
  • Facebook:
SEO website GOBRANDING - Tối ưu tổng thể cho website
CTA xem thêm nội dung trên Facebook.
  • Email:
SEO website GOBRANDING - Tối ưu tổng thể cho website
CTA xem thêm nội dung trong Email.

3.3. CTA khám phá sản phẩm, dịch vụ

Sau mỗi hoạt động Marketing Online, sản phẩm, dịch vụ là mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp muốn người dùng tiếp cận, lựa chọn và sử dụng. Vì vậy khi đã thu hút được khách hàng, bạn cần khơi gợi sự mong muốn tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ trong họ thông qua các CTA.

Ví dụ CTA khám phá vật phẩm dịch vụ dạng nút:

SEO website GOBRANDING - Tối ưu tổng thể cho website
CTA khám phá sản phẩm, dịch vụ miễn phí.

 Ví dụ CTA khám phá sản phẩm, dịch vụ được biểu hiện dưới dạng hình ảnh:

Xem thêm: regardとは ing

SEO website GOBRANDING - Tối ưu cục bộ cho website
CTA khám phá sản phẩm, dịch vụ dạng ảnh.

Ví dụ CTA kêu gọi khám phá sản phẩm, dịch vụ trong Email Marketing:

SEO website GOBRANDING - Tối ưu cục bộ cho website
CTA kêu gọi khám phá sản phẩm, dịch vụ trong Email Marketing.

Ví dụ CTA kêu gọi khám phá sản phẩm, dịch vụ trên Facebook:

SEO website GOBRANDING - Tối ưu toàn thể cho website
CTA khám phá sản phẩm, dịch vụ trên Facebook.

Ví dụ CTA kêu gọi khám phá sản phẩm, dịch vụ trên Google:

SEO website GOBRANDING - Tối ưu tổng thể cho website
CTA khám phá sản phẩm Sơn được quảng cáo trên Google Display.

3.4. CTA chia sẻ mạng xã hội

Các kênh Social Media hỗ trợ khá đắc lực trong mọi hoạt động Marketing Online, làm tăng khả năng tiếp cận khách hàng cho nội dung trên website. Vì vậy mà mỗi bài viết trên trang web thường được liên kết với các nút chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Thông thường, loại CTA này thường được đặt kèm ở mỗi bài blog để người dùng có thể chia sẻ ngay thông tin họ cảm thấy bổ ích.

SEO website GOBRANDING - Tối ưu toàn cục cho website
CTA chia sẻ mạng xã hội.

Hay CTA chia sẻ được tích hợp trực tiếp trên các kênh Social:

SEO website GOBRANDING - Tối ưu tổng thể cho website
CTA kêu gọi chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngoài những CTA bên trên, có thể bạn sẽ bắt gặp được nhiều loại CTA khác. Tuy nhiên đây là những CTA chủ chốt nhất mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ website hay kênh Marketing Online nào.

4. Tối ưu các yếu tố sau cho CTA góp phần nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Mỗi CTA đều gắn với một mục tiêu cụ thể mà doanh nghiệp muốn kêu gọi người dùng thực hiện hành động. Vì vậy muốn kiểm tra được tỷ lệ chuyển đổi cao hay thấp, bạn cần xác định được mục tiêu của từng CTA là gì. Sau đó hãy chạy thử nghiệm A/B liên tục để lựa chọn được yếu tố tốt nhất cho CTA. GOBRANDING gợi ý cho bạn công cụ Google Optimize để thực hiện test A/B.

4.1. CTA tối ưu nên được biểu lộ ở dạng nút

Nút bấm không phải là hình thức duy nhất của CTA, nhưng nó lại là dạng quen thuộc nhất đối với người dùng. Cho nên một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, thôi thúc cảm giác thực hiện của người dùng nên được bộc lộ ở hình dạng quen thuộc nhất với họ.

Bởi khi trải nghiệm trên môi trường trực tuyến, người dùng thường cảm thấy tự tin hơn khi click vào những gì vốn đã quen thuộc. Khi nhìn thấy một nút, họ biết ngay đó là một Call To Action.

Điều này không có nghĩa là mọi CTA đều giống nhau, vì bạn có thể tạo ra nhiều biến thể thông qua việc điều chỉnh màu sắc, định dạng xây dừng (bo tròn các góc, đổ bóng,…). Miễn sao khi nhìn vào người dùng vẫn có thể nhận ra đó là hình dạng của một nút.

Ví dụ: CTA được sử dụng ở dạng nút bên dưới khá quen thuộc với nhiều khách hàng, khi nhìn vào người dùng có cảm giác được thôi thúc click vào ngay.

SEO website GOBRANDING - Tối ưu tổng thể cho website
CTA được biểu thị ở dạng nút.

Tuy nhiên trường hợp dưới đây thì ngược lại, mục tiêu của CTA này là kêu gọi người dùng tải tài liệu nhưng hình thức CTA lại khá đơn giản, không biểu thị được yếu tố của một CTA. Nên khi khách truy cập vào website không những khó tìm thấy lời kêu gọi hành động này, mà còn khiến người dùng nhầm lẫn với các thành phần khác.

SEO website GOBRANDING - Tối ưu tổng thể cho website
CTA không được thể hiện ở dạng nút.

4.2. Làm cho CTA thật nổi bật

Muốn người khác thực hiện hành động trên CTA, trước tiên bạn phải làm cho nó thật sự nổi bật để có thể “hút mắt” người xem ngay lập tức. Yếu tố quan trọng nhất để làm được điều này chính là sử dụng màu sắc tương phản với các thành phần khác.

Tuy nhiên ngoài việc lựa chọn màu sắc tương phản, game thủ cũng nên đảm bảo màu sắc cần đồng bộ với màu của thương hiệu. Nhằm mục đích tạo được cảm giác quen thuộc với người dùng.

Xem qua ví dụ về CTA dưới đây người chơi có thể thấy nó hoàn toàn bắt mắt và nổi bật hơn so với các thành phần khác. 

SEO website GOBRANDING - Tối ưu tổng thể cho website
Sử dụng màu sắc nổi bật so với các thành phần khác.

Ngoài ra CTA là thành phần giúp tạo ra khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng, nên bạn tuyệt đối không để CTA cạnh tranh với các yếu tố khác ít quan trọng hơn trên trang. Bởi lẽ muốn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, CTA phải là thành phần thu hút sự chu đáo một cách rõ ràng nhất.

Ví dụ: CTA bên dưới sử dụng màu sắc nổi bật so với màu nền. Tuy nhiên, so với các thành phần khác như bảng giá, ưu đãi thì CTA phải “cạnh tranh” để thu hút sự chú ý của người nhìn.

Xem thêm: Trạng từ (Adverb) là gì, các loại trạng từ cần biết trong tiếng Anh – ielts-fighter.com

SEO website GOBRANDING - Tối ưu tổng thể cho website
Hạn chế đặt CTA cạnh tranh với các thành phần khác.

4.3. Lựa chọn vị trí đặt CTA phù hợp

Không có bất kỳ quy định nào về vị trí đặt CTA, tuy nhiên để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, bạn cần đặt nó đúng vị trí, đúng thời điểm mà người dùng quan tâm nhất. Chẳng hạn:

  • Sau những giá trị, lợi ích mà bạn đưa ra cho khách hàng.
  • Nếu nội dung dài, game thủ nên có nhiều hơn 1 CTA đặt ở những vị trí thích hợp nhằm gợi nhắc người dùng thực hiện hành động ở mỗi phần nội dung.
  • Ngoài ra, CTA thường được đặt ở cuối mỗi nội dung để khuyến khích người dùng tiếp tục trải nghiệm, hoặc hoàn thành mục tiêu thay vì thoát ra ngay.

Một lưu ý khác khi chọn vị trí để đặt CTA là tránh việc đặt chúng quá gần nhau. Vì nó sẽ khiến người dùng bị phân tâm, không biết nên nhấp vào đâu. Lúc này, mục tiêu bạn mong muốn hoàn thành trở nên khó đạt hơn.

Ví dụ: Vừa đặt CTA “Đăng ký khuyến mãi”, vừa đặt CTA “Đặt lịch MIỄN PHÍ” khiến mục tiêu không rõ ràng, người dùng bị phân tâm. 

SEO website GOBRANDING - Tối ưu tổng thể cho website
Đặt quá nhiều CTA gần nhau sẽ khiến người dùng dễ phân tâm.

4.4. Cho khách hàng biết rõ giá trị mình sẽ nhận được

CTA là cầu nối giữa tiếp thị và kinh doanh. Nếu người chơi không cho khách hàng thấy giá trị “bên kia cầu” là gì, thì rất khó để thuyết phục họ bước tiếp. Vì vậy muốn người dùng đi đến giai đoạn tiếp theo, game thủ cần cho họ biết rõ hành động được thực hiện đang hướng đến điều gì?

Ví dụ: Thay vì viết lời kêu gọi hành động chỉ vỏn vẹn trong 2 từ “Nhận ngay”, thì bạn có thể biểu đạt thêm để CTA trở nên cụ thể và rõ ràng hơn như “Nhận tài liệu SEO miễn phí”. 

Hoặc trong một số trường hợp nội dung của CTA quá dài, khó có thể truyền tải hết thông điệp khi đặt trên nút, thì bạn có thể tách CTA thành hai phần: biểu đạt ngắn về những giá trị khách hàng sẽ nhận được bên trên và nút kêu gọi bên dưới.

SEO website GOBRANDING - Tối ưu tổng thể cho website
Mô tả ngắn về giá trị khách hàng nhận được trên CTA.

4.5. Sử dụng những từ ngữ kêu gọi hành động thú vị

Nội dung trên CTA là thành phần không thể thiếu và tác động trực tiếp đến hành vi của người dùng. Việc sử dụng nội dung trên CTA không chỉ cung cấp đủ thông tin cần thiết, mà còn đảm bảo mang tính kêu gọi hành động mạnh mẽ.

Dưới đây là một số từ ngữ xoàng được sử dụng trong CTA để thúc đẩy người dùng thực hiện hành động:

Nhóm từ chỉ hành độngNhóm từ thuyết phục
            • Đăng ký
            • Xem
            • Đọc
            • Tại đây
            • Mua
            • Nhận
            • Xem thêm
            • Bắt đầu
            • Nhận
            • Ngay bây giờ
            • Khám phá
            • Tham gia
            • Tiếp tục
            • Giữ
            • Tải
            • Tư vấn
            • Tạo
            • Liên hệ
            • Bấm
            • Đặt
            • Theo dõi
            • Gọi
            • Gửi
            • Yêu cầu
            • Kiểm tra
              • Ngay
              • Miễn phí
              • Thêm
              • Ưu đãi
              • Bây giờ
              • Hôm nay
              • Mới
              • Tiết kiệm
              • Dễ dàng
              • Cam kết
              • Giới hạn
              • Có hạn
              • Đặc biệt
              • Cơ hội
              • Cuối cùng
              • Ngay lập tức
              • Chi tiết
              • Giảm giá
              • Thêm thông tin
              • Tốt nhất
              • Đầu tiên
              • Dùng thử

Khi sử dụng, bạn có thể liên kết các từ chỉ hành động và từ thuyết phục để tạo ra một thông điệp kêu gọi mạnh mẽ hơn. Chẳng hạn: đăng ký ngay, nhận ưu đãi, xem thêm thông tin, tư vấn miễn phí, kiểm tra ngay lập tức, khám phá dễ dàng,…

Trên đây là những yếu tố quan trọng bạn cần tối ưu để CTA thu hút nhiều khách hàng tham gia chuyển đổi. Bên cạnh đó muốn CTA phát huy tối đa tác dụng, bạn cần liên hiệp với một nội dung hấp dẫn, độc đáo cùng với những lợi ích, giá trị mà khách hàng sẽ nhận được. Đồng thời để chọn được một CTA mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất, bạn nên thử nghiệm A/B nhiều phiên bản khác nhau. Bởi nếu chỉ sử dụng cố định và duy nhất một CTA rất khó để biết khách hàng của mình hài lòng và thích thú với điều gì.

Kết luận

CTA đã không còn quá xa lạ với những người làm Marketing Online, nó góp phần giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, tác động gián tiếp đến thứ hạng của từ khóa khi làm SEO. Cho nên trong bất kỳ hoạt động Marketing nào, tối ưu CTA là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng cần phải làm. Ngay bây giờ, game thủ hãy kiểm tra xem CTA của mình đã thật sự phát huy hiệu quả chưa, và tối ưu lại theo những gợi ý mà GOBRANDING đã đưa ra.

Thu hút khách hàng bằng SEO và Content Marketing – Chốt hạ chuyển đổi bằng CTA

Triển khai SEO và Content Marketing ngay để khởi đầu một chiến lược kinh doanh online hiệu quả

Nguồn: https://fusionsuitesvungtau.com.vn
Danh mục: Hỏi đáp ✅

Check Also

trang web aliexpress la gi cua nuoc nao va co uy tin khong 1 1

Trang web Aliexpress là gì, của nước nào và có uy tín không?

Trang web Aliexpress là gì, của nước nào và có uy tín không? Bạn sẽ được tìm hiểu cùng Giaonhan247 qua bài chia sẻ thiết thực sau đây.

Contact Us